6 điều cần làm để có học kỳ mới hoàn hảo

Đừng chỉ ngủ và chơi trong suốt những ngày nghỉ đó. Hãy làm một vài điều đơn giản để chuẩn bị cho một học kỳ mới.
6 điều cần làm để có học kỳ mới hoàn hảo

Kết thúc học kỳ 1, bạn sẽ được học một tuần đệm và một vài ngày nghỉ để phục hồi và chuẩn bị cho một học kỳ mới đầy thử thách. Đừng chỉ ngủ và chơi trong suốt những ngày nghỉ đó. Hãy làm một vài điều đơn giản để chuẩn bị cho một học kỳ mới.

1. Nói chuyện với các anh chị khóa trên

6 điều cần làm để có học kỳ mới hoàn hảo ảnh 1

Nếu bạn là học sinh khóa dưới, hãy bắt đầu nói chuyện với các anh chị khóa trên mà bạn quen về bất cứ điều gì bạn thắc mắc. Hãy hỏi họ về những môn học, những giáo viên, những vật dụng cần được chuẩn bị cho học kỳ tiếp theo. Vì họ lớn hơn bạn và đã từng học qua những môn học đó rồi, nên họ chắc chắn sẽ khôn ngoan và có nhiều kinh nghiệm hơn bạn.

2. Tìm việc làm thêm

Trong những ngày nghỉ, những công việc thời vụ bắt đầu nở rộ và bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được những công việc mùa vụ. Đó là một tin tuyệt vời cho bạn! Bạn có thể đi làm thêm trong vài tháng. Tại sao không bắt đầu tìm kiếm việc làm khi học kỳ 1 kết thúc? Bạn có thể làm việc trong suốt học kỳ mùa xuân và tiết kiệm cho mùa hè.

3. Đọc sách

Đọc sách luôn là một ý tưởng tốt. Đọc sách giúp cải thiện vốn từ vựng và kỹ năng viết, và là một thời gian thú vị mà đòi hỏi nhiều trí tuệ và trí tưởng tượng hơn là xem TV. Thêm vào đó, hãy đọc trước những cuốn sách giáo khoa và thử làm những bài tập trong học kỳ tới.

4. Tìm kiếm câu lạc bộ ưa thích

6 điều cần làm để có học kỳ mới hoàn hảo ảnh 2

6 điều cần làm để có học kỳ mới rực rỡ


Nếu học kỳ đầu tiên, bạn chỉ tập trung vào việc học, thì trong học kỳ 2 này, hãy thử tham gia nhiều hoạt đông ngoại khóa hơn. Hãy tìm kiếm các câu lạc bộ những người có chung sở thích như câu lạc bộ thể thao, guitar, các hoạt động tình nguyện...Các câu lạc bộ cùng cấp cho bạn thật nhiều kỹ năng, mối quan hệ và cơ hội làm được nhiều điều ý nghĩa!

5. Thực hành ngoại ngữ

6 điều cần làm để có học kỳ mới hoàn hảo ảnh 3

6 điều cần làm để có học kỳ mới rực rỡ .

Khi bạn đang học ngôn ngữ mới : "Nếu bạn không sử dụng nó, bạn sẽ mất nó". Nếu bạn không thực hành các kỹ năng phát triển trong học kỳ đầu tiên, trải qua các kỳ nghỉ, bạn rất dễ quên. Một trong những kỹ năng nhanh dễ quên nhất là ngôn ngữ. Hãy chăm chỉ rèn luyện ngữ pháp, từ vựng, phát âm và các kỹ năng nữa. Bạn có thể thực hành ngoại ngữ bằng cách sử dụng các ứng dụng, xem TV bằng ngôn ngữ đó, và nói chuyện với người bản địa!

6. Tìm nơi thực tập

Bạn nên bắt đầu tìm kiếm địa điểm thực tập vào mùa hè. Trên thực tế, mùa đông là thời gian hoàn hảo để bắt đầu tìm kiếm và ứng tuyển. Ứng tuyển vào lúc này, bạn có thể chuẩn bị trước về kỹ năng và kinh nghiệm để làm việc tốt tại công ty, cơ quan mà mình thực tập.

Tri thức trẻ

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.