6 tấn cá nuôi ở Lào Cai chết sau khi lấy nước ở suối vào ao

(Ngày Nay) - Sau vài tiếng lấy nước ở suối vào ao, cá của nhiều hộ dân ở huyện Bảo Thắng (Lào Cai) nổi lên mặt nước và chết dần.
 
 
Ước tính 6 tấn cá ở các ao nuôi của các hộ dân bị chết. Ảnh: Thanh Tuấn
Ước tính 6 tấn cá ở các ao nuôi của các hộ dân bị chết. Ảnh: Thanh Tuấn
6 tấn cá nuôi ở Lào Cai chết sau khi lấy nước ở suối vào ao ảnh 1 

Phần lớn cá chết sắp đến kỳ thu hoạch. Ảnh:Thanh Tuấn

Ngày 16/3, vài giờ sau khi cho nước vào ao nuôi cá, ông Vũ Văn Bé, thôn Tân Lợi, xã Xuân Giao (Bảo Thắng, Lào Cai) phát hiện cá nổi lên mặt ao và chết dần. Cùng thôn với ông Bé, 8 hộ khác cũng bị cá chết chưa rõ nguyên nhân.

Đến sáng 17/3, hiện tượng cá chết tiếp tục xảy ra ở một số ao nuôi của người dân thôn Tân Lợi, thống kê sơ bộ số cá chết khoảng 6 tấn.

Các hộ bị cá chết cho biết nguồn nước vào ao lấy từ tuyến mương trung thủy nông và từ khu vực suối Cù, suối Chát.

Theo ông Vũ Công Lập, Phó bí thư Đảng ủy xã Xuân Giao, các con suối này là nơi nhiều nhà máy trong khu công nghiệp Tằng Lỏong xả nước thải.

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.