Áp thấp suy yếu, Sài Gòn sẽ mưa to

(Ngày Nay) - Hoàn lưu áp thấp tiếp tục gây mưa lớn, dông lốc, lũ quét ở nhiều khu vực; riêng TP.HCM còn có triều cường nên gây ngập nhiều tuyến đường.
Áp thấp suy yếu, Sài Gòn sẽ mưa to

Sáng 13/12, sau khi vào vùng biển các tỉnh Ninh Thuận - Bình Thuận, áp thấp nhiệt đới suy yếu thành một vùng áp thấp, sức gió mạnh nhất còn dưới cấp 6 (40 km/h).

Áp thấp kết hợp với nhiễu động gió Đông, các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận có mưa vừa, mưa to. Tổng lượng mưa đo được lúc 1h ở mức 50-100 mm. Một số nơi mưa rất to như Bình Nghi (Bình Định) 187 mm; Nha Trang 230 mm…

Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hoàn lưu vùng áp thấp sẽ tiếp tục gây mưa vừa, mưa to và dông lốc ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ. Trong cơn dông nguy cơ xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh.

Từ ngày 14 đến 17/12, trên các sông từ Quảng Nam đến Ninh Thuận khả năng xuất hiện đợt lũ vừa và lớn, đỉnh lũ có nơi trên báo động 3. Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét và sạt lở trên các sông suối vùng núi, ngập úng ở vùng trũng, ven sông. Mưa lũ sẽ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa.

Vùng ven biển Nam Bộ được cảnh báo đề phòng triều cường dâng cao gây ngập ở các vùng trũng, thấp. Đỉnh triều tại Sài Gòn ngày 14-15/12 đạt mức 1,58-1,63 m; thời gian xuất hiện 4-6h và 16-18h.

Áp thấp suy yếu, Sài Gòn sẽ mưa to ảnh 1Đường đi của áp thấp nhiệt đới tính đến 2h ngày 13/12.

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM có công điện khẩn cấm tất cả tàu thuyền đánh bắt hải sản, tàu du lịch, cánh ngầm, nhà hàng nổi... xuất bến kể từ 21h tối qua, cho đến khi có lệnh mới. Với tàu thuyền đang đánh bắt, lực lượng chức năng phải bằng mọi cách kêu gọi vào bờ hoặc tìm nơi tránh trú an toàn. Các lực lượng sẵn sàng phương tiện để ứng cứu khi có lệnh điều động.

Theo Trung tâm chống ngập TP.HCM, mưa lớn do hoàn lưu vùng áp thấp trùng với thời điểm đợt triều cường giữa tháng 12 đang lên cao sẽ khiến ít nhất 9 tuyến đường bị ngập. Nặng nhất là Lương Định Của (quận 2) và Huỳnh Tấn Phát (quận 7).

Các đường ngập nhẹ là Nguyễn Văn Hưởng, Xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 50, Lê Văn Lương, Trần Xuân Soạn, Tỉnh lộ 10, đường 26.

Theo Vnexpress
TIN LIÊN QUAN
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.