APEC 2017: Đà Nẵng triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự tại tuần lễ cấp cao

(Ngày Nay) -

Tuần lễ Cấp cao APEC được tổ chức tại Đà Nẵng có sự tham gia các nhà lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên và hàng nghìn đại biểu chính thức, phóng viên báo chí nước ngoài và các nhà doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Thành phố Đà Nẵng đã sẵn sàng cho Tuần lễ Cấp cao APEC. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN
Thành phố Đà Nẵng đã sẵn sàng cho Tuần lễ Cấp cao APEC. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Trong khuôn khổ tuần lễ cấp cao, tại Đà Nẵng cũng sẽ diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp, Đối thoại của lãnh đạo Cấp cao với các nhà lãnh đạo ABAC và Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế. Đây là sự kiện chính trị quan trọng hàng đầu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong năm nay, vì vậy, công tác đảm bảo an ninh trật tự được lãnh đạo Công an thành phố Đà Nẵng triển khai chuẩn bị kỹ lưỡng.

Xác định khâu đảm bảo an ninh an toàn cho APEC là nhiệm vụ hàng đầu, Đà Nẵng đã thành lập Tiểu Ban An ninh trật tự do đồng chí Phó Giám đốc Công an thành phố là Trưởng tiểu ban. Đến nay, Công an thành phố Đà Nẵng đã thông qua kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự Tuần lễ Cấp cao APEC Đà Nẵng; phân công nhiệm vụ cụ thể và lộ trình thực hiện, giao nhiệm vụ cho Công an các đơn vị, địa phương từ nay đến thời điểm diễn ra sự kiện.

Giám đốc Công an thành phố yêu cầu lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương chủ động nắm chắc tình hình, triển khai ngay các kế hoạch, phương án đã được phân công, công tác thông tin liên lạc...nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối tại các nơi diễn ra hội nghị, các khách sạn, khu vực trọng điểm và mọi hoạt động của sự kiện; đảm bảo công tác đón, dẫn đoàn; bảo vệ an toàn các đoàn nguyên thủ, bộ trưởng và quan chức cấp cao quốc tế đến tham dự hội nghị; chủ động nắm tình hình, đấu tranh ngăn chặn mọi âm mưu, hoạt động khủng bố, kích động, chống phá của các thế lực thù địch, phản động, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông... trong thời điểm diễn sự kiện.

Đến thời điểm này, Công an thành phố Đà Nẵng đã phối hợp và phân công các đơn vị chủ trì công tác đảm bảo an ninh trật tự đối với các địa điểm, khu vực, hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC như: Sân bay quốc tế Đà Nẵng, các khách sạn tổ chức hội nghị, họp kín, tiệc chiêu đãi, trung tâm báo chí, điểm tham quan du lịch; triển khai phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phương án phòng chống khủng bố; kế hoạch mở đợt tấn công trấn áp các loại tội phạm; phương án thông tin liên lạc.

Công an thành phố cũng đã kiểm tra an ninh, an toàn thi công và lắp đặt các công trình phục vụ cho APEC như nhà ga hành khách sân bay quốc tế Đà Nẵng, dự án Sheraton, khu nghỉ dưỡng Intercontinental và Cung hội nghị Ariyana, từ đó thống nhất với các chủ đầu tư, đơn vị quản lý các công trình về việc trao đổi, phối hợp trong việc đảm bảo an toàn thi công.

Sự kiện gắn liền với nhiệm vụ chính trị ngoại giao, hoạt động đối ngoại đặc biệt của đất nước và thành phố Đà Nẵng, vì vậy, Công an thành phố Đà Nẵng triển khai tốt các phương án đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho sự kiện.

Theo TTXVN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.