APEC2017: Khai mạc Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao-Kinh tế

(Ngày Nay) - Hội nghị lần thứ 29 với sự tham gia của các đại biểu gồm Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Kinh tế các quốc gia thành viên cùng các tổ chức quan sát viên
APEC2017: Khai mạc Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao-Kinh tế

Ngày 8/11, tại thành phố Đà Nẵng, Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao-Kinh tế lần thứ 29 của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) đã tiến hành ngày họp đầu tiên dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh.

Tham dự Hội nghị có các Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Kinh tế APEC và Trưởng đoàn 21 nền kinh tế thành viên APEC cùng đại diện lãnh đạo các tổ chức quan sát viên của APEC, gồm Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Hội đồng hợp tác kinh tế Thái Bình Dương (PECC) và Diễn đàn các quốc đảo Thái Bình Dương (PIF).

APEC2017: Khai mạc Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao-Kinh tế ảnh 1Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh trao đổi với đại biểu bên lề hội nghị. Ảnh: TTXVN

Tham dự Hội nghị còn có Chủ tịch Hội đồng tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC). Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới Roberto Avezedo cũng tham dự Hội nghị với tư cách khách mời, báo Vietnamplus đưa tin.

Trong ngày, Hội nghị đã tiến hành ba phiên họp toàn thể về chủ đề: Tình hình kinh tế thế giới và khu vực, vai trò lãnh đạo của APEC, tạo động lực mới cho tăng trưởng và tạo động lực mới cho liên kết kinh tế khu vực. 

Tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đã có bài phát biểu về tình hình thương mại thế giới và công tác chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 11. Các tổ chức quan sát viên của APEC là Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á; Hội đồng hợp tác kinh tế Thái Bình Dương và Diễn đàn các quốc đảo Thái Bình Dương cũng trình bày về các kết quả hợp tác đạt được trong năm qua và một số khuyến nghị nhằm tăng cường hợp tác với APEC. Các Bộ trưởng và Trưởng đoàn sẽ tiếp tục thảo luận trong ngày 9/11, theo TTXVN.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.