Bà Phan Thị Mỹ Thanh trần tình về sai phạm của bản thân

(Ngày Nay) - Trước những chất vấn của cử tri huyện Long Thành về sai phạm của mình, bà  Phan Thị Mỹ Thanh - Phó Bí thư Đảng ủy tỉnh Đồng Nai cho biết: "Với vai trò lãnh đạo, trong khi thực hiện nhiệm vụ, công việc chắc chắn phải có sai".
Bà Phan Thị Mỹ Thanh - Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai. Ảnh: NLĐ
Bà Phan Thị Mỹ Thanh - Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai. Ảnh: NLĐ

Chiều 2/5, Tổ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) số 1 (đơn vị Đồng Nai), trong đó có ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; bà Phan Thị Mỹ Thanh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai, tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5 Quốc hội Khóa XIV tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Tại buổi gặp mặt, nhiều cử tri nêu lên các sai phạm của bà Thanh và các thành viên lãnh đạo đầu tỉnh mà trung ương đã có kết luận, đồng thời đặt câu hỏi muốn nắm cụ thể hơn các sai phạm, bao nhiêu tiền, ảnh hưởng cụ thể đến người dân ra sao?

"Sai phạm của bà Phan Thị Mỹ Thanh rất nghiêm trọng, tại sao không được xử lý một cách nhanh chóng, gây tiếng xấu cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, cần xử lý ngay để lấy lại niềm tin của nhân dân. Việc bà làm lợi cho gia đình như thế nào cũng cần làm rõ và thông báo cụ thể..." - cử tri Trần Mạnh Hà (86 tuổi) bức xúc.  

Bà Phan Thị Mỹ Thanh trần tình về sai phạm của bản thân ảnh 1Cử tri Lê Đình Hoàng (huyện Long Thành) chất vấn bà Phan Thị Mỹ Thanh. Ảnh: NLĐ

Cử tri Triệu Văn Thanh nêu: "Bà Mỹ Thanh đủ tư cách làm trưởng đoàn ĐBQH nữa hay không, nếu đủ thì đủ như thế nào, còn không đủ tư cách thì khi nào nghỉ?".

Trả lời các câu hỏi trên của cử tri, ông Võ Văn Thưởng cho biết trên cơ sở kết luận của UBKT Trung ương về các sai phạm của các cá nhân, tập thể liên quan, thời gian tới Ban bí Thư sẽ có quyết định xử lý. "Các sai phạm đều sẽ bị xử lý theo pháp luật, cán bộ có công thì đề bạt khen thưởng, sai phạm thì bị xử lý nhưng cũng cần có thời gian nhất định để xem xét xử lý theo quy định" - báo Người Lao Động trích dẫn lời ông Thưởng.

Về phần mình, bà Thanh đã gửi lời cám ơn đến cử tri khi đã quan tâm đến cá nhân mình. "Qua những câu hỏi tôi thấy cô bác đã nâng cao trách nhiệm của mình trong việc góp sức cùng Đảng, Chính phủ xây dựng chính quyền vững mạnh", bà Thanh bộc bạch.

Nói về những sai phạm của mình, bà cho biết Công ty Cường Hưng là công ty TNHH với nhiều người góp vốn, chồng bà chỉ góp một phần nhỏ chứ không phải là "công ty của chồng".

"Dự án khu dân cư Phước Tân được cấp phép đầu tư vào năm 2008 với 90 hecta, khi đó tôi làm giám đốc sở Công nghiệp rồi về công tác tại huyện Nhơn Trạch. Đây là dự án mà tiền mặt bằng là do thỏa thuận giữa người dân và công ty, đến giờ này không có tranh chấp khiếu nại, phản ánh gì", bà nói. 

Phó bí thư Đồng Nai cho rằng, với vai trò lãnh đạo, trong khi thực hiện nhiệm vụ, công việc chắc chắn phải có sai. "Quan trọng là khi mình sai thì phải nhận thức mình sai thế nào để cầu thị rồi đưa ra các giải pháp sửa chữa tích cực hơn, việc này tôi đã làm và thực hiện rồi", bà Thanh cho biết.

Bà Thanh cũng cho biết cá nhân luôn chấp hành là một vị đại biểu Quốc hội. "Trong suy nghĩ, tình cảm bản thân, cho dù còn một ngày làm đại biểu, thì tôi vẫn thể hiện hết trách nhiệm của mình để đi tiếp xúc cử tri, lắng nghe ý kiến của cô bác, vì trân trọng những lá phiếu mà cử tri đã tin tưởng", bà Thanh nói.

Ngoài những vấn đề cá nhân, bà Thanh cũng ghi nhận những ý kiến của người dân huyện Long Thành về tranh chấp đất đai, khiếu nại khiếu kiện, thái độ làm việc của cán bộ... để gửi đến cơ quan ban ngành xử lý. Bà yêu cầu các cơ quan liên quan cần xử lý nhanh các vấn đề người dân nêu, có báo cáo với đoàn đại biểu Quốc hội trước ngày 30/6, theo báo VnExpress.

Trước đó tại kỳ họp thứ 15 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (tháng 6/2017), cơ quan này đã quyết định kỷ luật bà Mỹ Thanh bằng hình thức cảnh cáo, vì trong thời gian giữ các cương vị Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công thương, Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch, bà Thanh tham gia điều hành Công ty TNHH Cường Hưng do chồng mình là cổ đông sáng lập, Chủ tịch HĐTV là vi phạm Luật phòng chống tham nhũng. Ngoài ra, trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, bà Thanh đã ký nhiều văn bản không đúng chức trách nhiệm vụ để mang lại lợi ích cho công ty Cường Hưng. Trong đó, bà đã ký các văn bản chấp thuận cho Công ty Cường Hưng đầu tư dự án Khu dân cư thương mại xã Phước Tân. Mới đây, tại kỳ họp thứ 24, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đề nghị Ban bí thư Trung ương Đảng kỷ luật đối với Phó bí thư Đồng Nai.

Tổng hợp

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.