Bắc Ninh: Bé mầm non gãy chân ở trường, phụ huynh bức xúc

Sau vụ bé trai gãy chân tại Trường MN Xuân Lâm (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh), gia đình bé đã có tường trình, yêu cầu công an địa phương vào cuộc.
Bắc Ninh: Bé mầm non gãy chân ở trường, phụ huynh bức xúc

Sáng 5/11, trao đổi với PV, ông Nguyễn Quốc Bình - bố của bé trai N.Q.M (5 tuổi) cho biết: "Sáng 4/11 vợ tôi đưa cháu đến Trường MN Xuân Lâm gần nhà trong tình trạng khỏe mạnh bình thường.

Bắc Ninh: Bé mầm non gãy chân ở trường, phụ huynh bức xúc - anh 1

Bé N.Q.M ở Bệnh viện Đức Giang sáng 5/11.

Đến gần trưa cô giáo chủ nhiệm của cháu báo cháu bị đau ở chân. Tôi chạy ra trường thấy con vừa nhai cơm vừa khóc và kêu đau chân. Tôi vội gọi xe cấp cứu đưa cháu đi cấp cứu ở BV Đức Giang, Gia Lâm, Hà Nội. Sau khi chụp chiếu bác sĩ kết luận: Cháu bị gãy kín 1/3 xương chày chân bên phải".

Bà Nguyễn Thị Thơm - mẹ bé N.Q.M cho biết: "Ngay lúc đó phía nhà trường có cô giáo chủ nhiệm rồi sau đó có lãnh đạo nhà trường đã vào hỏi thăm và có mặt ở bệnh viện để cùng gia đình theo dõi tình hình sức khỏe của cháu".

Tuy nhiên điều khiến gia đình bức xúc là việc hai cô giáo chủ nhiệm lớp bé trai này quanh co khi được hỏi lí do vì sao dẫn đến sự việc. "Lúc thì cô N.T.H (cô giáo chủ nhiệm lớp của bé trai - PV) nói do cháu chạy theo mẹ lúc mẹ ra khỏi trường thì bị ngã, lúc lại nói do cô trò trêu đùa nên bị ngã...

Tôi hỏi con, cháu nói do quấy khóc nên bị cô N.T.H đánh, sau đó cháu có đưa chân đạp cô giáo nên cô đánh, quẳng vào phòng để đồ ở trong lớp rồi khóa cửa lại dẫn tới việc cháu bị ngã, chân đau không đi được. Đến gần bữa ăn trưa cháu mới được ra ngoài" - bà Thơm cho biết.

Bắc Ninh: Bé mầm non gãy chân ở trường, phụ huynh bức xúc - anh 2

Trường MN Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh.

Cùng ngày, trao đổi với PV, cô giáo N.T.T - giáo viên chủ nhiệm thứ hai của lớp bé N.Q.M cũng kể lại sự việc. Theo đó bé M. có chạy theo mẹ khi mẹ ra về, "đến bậc hè cháu ngồi khuỵu xuống.

Tôi đến ôm cháu. Lúc đó cô H. cũng vừa đến lớp. Chúng tôi bế cháu thì bé M. cắn cào, bế tiếp vào trong ghế ngồi nhưng bé M. vẫn khóc to. Được một lúc sợ ảnh hưởng đến các cháu khác nên cô H. có đưa cháu vào trong phòng để đồ dỗ dành."

Tuy nhiên khi được hỏi cô H. có ở phòng để đồ cùng bé M. hay để cháu một mình thì cô N.T.T cho hay cô không để ý vì bận đi xách nước. "Đến giờ điểm danh sau đó khoảng hơn 10 phút thì cô cho cháu ra ghế ngồi. Đến bữa ăn thì cháu kêu đau, kiểm tra thấy có dấu hiệu sưng đau nên cô H. chạy về nhà cháu gọi bố đến trường ngay" - cô N.T.T cho biết.

Bà Nguyễn Thị Soạn, Hiệu trưởng Trường MN Xuân Lâm bổ sung: "Do các buổi đi học trước đó bé M. hay khóc và khóc rất lâu nên cô H. nói sợ các cháu khác cùng lớp cũng khóc theo nên để cháu vào trong phòng để đồ của lớp dỗ dành.

Đến khi dọn bàn ghế để các cháu ăn, cháu M. kêu đau ở chân và khóc. Cô H. sốt sắng gọi thêm các cô giáo khác để hỏi han. Thấy cháu có biểu hiện bong gân cô báo cho phụ huynh."

Theo bà Soạn: "Lỗi của giáo viên ở đây là chủ quan vì nghĩ cháu hay khóc nên không để ý kỹ cháu. Năm ngoái cháu cũng từng kêu đau chân, không đi được nhưng sau thì không có vấn đề gì bất thường. Lần này cũng thấy vậy nên giáo viên có phần chủ quan, không phát hiện sớm sự việc".

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thơm khẳng định khi đưa con đến trường rồi ra về cháu N.Q.M không chạy theo mẹ.

Theo ông Bình: "Nếu thực sự cô giáo sai và có lời xin lỗi thì chúng tôi cũng chia sẻ, nhưng nhà trường lại chối quanh co khiến gia đình bức xúc". Ông Bình cho biết hiện ông đã ra UBND xã Xuân Lâm làm tường trình và yêu cầu công an xã vào cuộc.

Theo Vietnamnet

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.