Bác tin vỡ hồ chứa bùn đỏ tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ

(Ngày Nay) - Thông tin trên được lãnh đạo Sở TN&MT Đắk Nông và nhà máy khẳng định
Bác tin vỡ hồ chứa bùn đỏ tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ

Theo phản ánh của người dân, ngày 29/9, nhiều tuyến đường quanh Nhà máy Alumin Nhân Cơ bị ngập nước, không thể đi lại. Đặc biệt, tuyến đường vào bon Bù Dấp nước ngập rất cao, nước chảy về đỏ ngầu nên người dân nghi ngờ có sự cố từ Nhà máy Alumin và đã báo chính quyền địa phương đi kiểm tra. Ngay trong ngày, lãnh đạo xã Nhân Cơ cùng người dân đã trực tiếp vào nhà máy kiểm tra và thực tế khẳng định không có chuyện vỡ hồ chứa bùn đỏ, theo TTXVN.

Bác tin vỡ hồ chứa bùn đỏ tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ ảnh 1Nhà máy Alumin Nhân Cơ. Ảnh: Dân trí

Theo ông Đàm Quang Trung, khi nhận được thông tin cho rằng có sự cố vỡ hồ chứa bùn đỏ, Sở đã chỉ đạo kiểm tra, xác minh. Kết quả xác minh khẳng định thông tin trên là không đúng sự thật.

“Mấy ngày nay trên địa bàn có mưa lớn khiến nước trên suối Đắk Dao chạy qua địa bàn xã Nhân Cơ dâng cao. Nước đã làm ngập một số tuyến đường khiến người dân không thể đi lại. Nước cũng làm ngập văn phòng làm việc của nhà máy”, ông Trung cho biết thêm. 

Ông Ngô Tố Ninh - Phó Giám đốc Công ty Nhôm Đắk Nông (Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam) cũng khẳng định, thông tin sự cố vỡ hồ bùn đỏ là không chính xác. 

Do mưa to làm nước suối dâng cao, gây ngập tuyến đường dẫn vào bon Bù Dấp (xã Nhân Cơ) khiến người dân không thể qua lại. 

Tuyến đường dẫn vào bon Bù Dấp quá thấp nên hễ có mưa to là ngập, gây khó khăn cho việc đi lại. 

Người dân và chính quyền địa phương đã kiến nghị Công ty cho nâng tuyến đường và lắp cống thoát nước, Công ty đã đồng ý, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Khi nước ngập, chính quyền địa phương đã huy động phương tiện chở người dân qua chỗ ngập để về nhà.

Tổng hợp

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.