Bãi đỗ xe ngầm tại CV Thống Nhất: Không dùng vốn ngân sách

Việc triển khai dự án bãi đỗ xe ngầm tại công viên Thống Nhất - 295 Lê Duẩn sẽ được thực hiện theo hình thức xã hội hóa, không sử dụng vốn ngân sách.
Bãi đỗ xe ngầm tại CV Thống Nhất: Không dùng vốn ngân sách

Chiều ngày 29/3, tại buổi họp giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội, ông Lưu Quang Huy - Phó Chánh Văn phòng UBND đã thông tin về dự án xây dựng trung tâm thương mại kết hợp bãi đỗ xe ở phần không gian ngầm tại số 295 Lê Duẩn.

Theo Phó chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội: Thành ủy Hà Nội đã chấp thuận chủ trương xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp trung tâm thương mại ở phần không gian ngầm tại số 295 Lê Duẩn, Hai Bà Trưng, Hà Nội (tại Công viên Thống Nhất).

Đây là phần ngầm của Dự án Khách sạn SAS trước đây tại Công viên Thống Nhất mà UBND thành phố đã thu hồi từ năm 2013.

Bãi đỗ xe ngầm tại CV Thống Nhất: Không dùng vốn ngân sách ảnh 1

Phó chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội thông tin tại buổi họp giao ban báo chí.

Khi đó dự án Khách sạn SAS đã xây dựng được 3 tầng hầm. Suốt 3 năm qua, 3 tầng hầm này đã phải để không, rất lãng phí, trong khi đó, TP đang thiếu diện tích để xây dựng hệ thống giao thông tĩnh.

Để tránh lãng phí phần diện tích ngầm đã được đầu tư, đồng thời, căn cứ nhu cầu của nhân dân trong khu vực, Ban Cán sự Đảng UBND TP đã có báo cáo và được Thường trực Thành ủy chấp thuận chủ trương xây dựng trung tâm thương mại kết hợp bãi đỗ xe ở phần không gian ngầm tại số 295 Lê Duẩn.

Trước nhiều ý kiến của dư luận lo ngại tổ hợp “bãi đỗ xe – Trung tâm thương mại” sẽ bị biến tướng, coi nhẹ thiết kế bãi đỗ xe mà chú trọng mục đích trung tâm thương mại, ông Lưu Quang Huy cho biết: Thành ủy Hà Nội yêu cầu đối với phần không gian trên mặt đất của Dự án, phải thực hiện việc phục hồi trồng cây xanh, làm đường dạo, bảo đảm kết nối đồng bộ với cảnh quan của công viên Thống Nhất.

Còn phần ngầm của dự án phải khảo sát kỹ nhu cầu của xã hội để xác định quy mô phù hợp giữa diện tích đỗ xe, diện tích thương mại phục vụ nhu cầu nhân dân trong khu vực cũng như của nhân dân đến với công viên Thống Nhất.

Việc triển khai dự án sẽ được thực hiện theo hình thức xã hội hóa, không sử dụng vốn ngân sách. Trong đó, ưu tiên lựa chọn nhà đầu tư có đủ năng lực, kinh nghiệm trong việc triển khai các dự án bãi đỗ xe. Sau khi hoàn thành các bước nghiên cứu, chuẩn bị, Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố họp, cho ý kiến thống nhất đối với Dự án trước khi báo cáo Thường trực Thành ủy.

Ông Huy cũng cho biết, hiện Quy hoạch tổng thể Công viên Thống Nhất đang được Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội xây dựng và trình UBND TP phê duyệt, trong đó, cũng xác định phần không gian trên mặt đất của Dự án bãi đỗ xe tại khu vực này sẽ không xây dựng công trình, mà trồng hoa, xây xanh kết hợp với đường dạo.

Theo dự kiến, với diện tích xây dựng hơn 10.000 m2, bãi đỗ xe dự kiến xây dựng trong công viên Thống Nhất sẽ có 3 tầng đỗ xe ngầm, mỗi tầng hơn 5.600 m2 (sức chứa khoảng 390 chỗ cho ôtô). Tầng mặt đất có sân đường giao thông, cây xanh, nhà điều hành, các công trình phụ trợ khác với tổng mức đầu tư khoảng 100 tỷ đồng.

Nhất Nam

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.