Bamboo Airways bị Cục Hàng không 'tuýt còi'

(Ngày Nay) - Ngày 14/8, công ty TNHH Hàng không Tre Việt bị Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu gỡ bỏ thông tin không chính xác về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không trên trang thông tin điện tử của công ty này.
Bamboo Airways bị Cục Hàng không 'tuýt còi'

Theo văn bản số 3260/CHK-VTHK do Cục trưởng Đinh Việt Thắng ký ngày 14/8/2018, trên trang thông tin điện tử của Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) có đăng tải thông tin không chính xác về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cũng như có các biểu hiện của việc xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không khi chưa có giấy phép và chưa được cấp quyền vận chuyển hàng không.

Căn cứ Luật Hàng không dân dụng, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Công ty Tre Việt gỡ bỏ các thông tin không chính xác về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hang không trên trang thông tin điện tử của công ty này; Chỉ thực hiện việc ra mắt Hãng hàng không Bamboo Airways khi có giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không; Thực hiện đúng quy định của Luật Hàng không dân dụng về việc thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không.

Tập đoàn FLC đang rầm rộ chuẩn bị cho lễ ra mắt Bamboo Airways vào ngày 18/8 tại Quy Nhơn, Bình Định với hàng loạt hoạt động như công bố bài hát chính thức, trang phục tiếp viên...

Trước đó, từ trung tuần tháng 7/2018, trả lời Zing.vn, ông Đặng Tất Thắng, CEO của Bamboo Airways đã xác nhận hãng sẽ chính thức bán vé từ ngày 2/9, hãng hàng không này cũng khẳng định chuyến bay thương mại đầu tiên sẽ cất cánh ngày 10/10. Tuy nhiên, thời điểm này, Bamboo Airways vẫn chưa được cấp phép bay.

Theo quy định tại Nghị định 92 quy định về kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng, doanh nghiệp phải được Bộ GTVT cấp Giấy phép kinh doanh vận tải hàng không sau khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép.

Các điều kiện quan trọng nhất để nhà đầu tư nhận được Giấy phép là phải đáp ứng quy hoạch phát triển GTVT hàng không; đáp ứng các điều kiện về phương án bảo đảm có tàu bay khai thác, tổ chức bộ máy, vốn, phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm quy định.

"Thông tin về hoạt động xúc tiến thương mại trên trang web http://bambooairways.vn là giả mạo". Công ty TNHH Hàng không Tre Việt khẳng định như vậy trong công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam sáng nay, 15/8. Theo đó, Bamboo Airways khẳng định luôn tuân thủ và thực hiện đúng các quy định của pháp luật. Về việc thực hiện "Lễ ra mắt Hãng hàng không Bamboo Airways", đây là tên gọi của sự kiện được tổ chức bởi Tập đoàn FLC với nội dung chính giới thiệu thành lập Công ty TNHH Hàng không Tre Việt, với ngành nghề kinh doanh trọng tâm, cốt lõi là vận tải hàng không. Việc công bố chính thức hoạt động của Hãng hàng không Tre Việt sẽ được công ty TNHH Hàng không Tre Việt thực hiện sau khi chính thức được cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. "Trang thông tin điện tử chính thức của Công ty TNHH Hàng không Tre Việt là http://bambooairways.com, tại địa chỉ này không đưa thông tin liên quan đến việc cấp Giấy phép Kinh doanh vận chuyển hàng không. Theo nội dung tại văn bản của Cục Hàng không Việt Nam thì thông tin tại địa chỉ http://bambooairways.vn là thông tin giả mạo", đại diện Bamboo Airways cho biết.
TIN LIÊN QUAN
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.