Ban Bí thư sẽ quyết định mức kỷ luật Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa

(Ngày Nay) - Ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) cho rằng, Ban Bí thư sẽ quyết định mức kỷ luật đối với Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa. Uỷ ban Kiểm tra Trung ương sẽ đề nghị xử lý đối với cơ quan chịu trách nhiệm về kiểm soát bản kê khai tài sản của bà Thoa.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa bị kết luận nhiều lần kê khai tài sản, thu nhập không đúng
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa bị kết luận nhiều lần kê khai tài sản, thu nhập không đúng

Như đã phản ánh, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương mới đây xác định, trong thời gian giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang (tháng 1/2004 - 5/2010), bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công Thương đã có nhiều vi phạm, khuyết điểm.

Trong đó, suốt thời gian dài, bà Thoa nhiều lần kê khai tài sản, thu nhập không đúng, không đầy đủ theo quy định về kê khai tài sản, thu nhập, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

Những vi phạm, khuyết điểm của bà Hồ Thị Kim Thoa được xác định là nghiêm trọng, đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật.

Bên cạnh đó, cơ quan này nhận định, bà Phan Thị Mỹ Thanh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai - đã kê khai tài sản, thu nhập không đầy đủ, không đúng quy định của Đảng và Nhà nước là vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

Ban Bí thư sẽ quyết định mức kỷ luật Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa ảnh 1Bà Phan Thị Mỹ Thanh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai có nhiều vi phạm khi làm Giám đốc Sở Công Thương, Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai.

Đánh giá những vi phạm của bà Thanh là nghiêm trọng, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Trao đổi với PV sáng 6/7, ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) cho rằng, sau khi chỉ ra những sai phạm liên quan đến việc kê khai tài sản của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa và Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh thì Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cũng sẽ kiến nghị xử lý trách nhiệm đối với cơ quan chịu trách nhiệm về kiểm soát kê khai tài sản của hai người này.

Cơ chế hiện nay buộc cán bộ, công chức, viên chức phải kê khai tài sản, thu nhập một cách trung thực, tự giác và tự chịu trách nhiệm về nội dung kê khai của mình. Chính vì thế có thể tổ chức, người đứng đầu cơ quan, đơn vị quản lý cán bộ cũng không thể biết những bản kê khai tài sản đó có thiếu trung thực, chính xác hay không nếu không có “điều tiếng” và vào cuộc xác minh làm rõ.

“Sau này khi quy định pháp luật chặt chẽ hơn thì sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu cơ quan có cán bộ kê khai tài sản không trung thực, vi phạm quy định”- ông Đạt nói.

Theo ông Đạt, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa là cán bộ thuộc diện Ban Bí thư quản lý nên sắp tới cơ quan này sẽ quyết định mức kỷ luật với những vi phạm đã được Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kết luận thời gian vừa qua.

Trong khi đó, trả lời báo chí hôm qua (5/7), ông Nguyễn Phú Cường - Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai khẳng định, bà Phan Thị Mỹ Thanh thuộc diện Ban Bí thư quản lý nên việc kỷ luật bà Thanh cũng thuộc thẩm quyền của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Các sai phạm của bà Thanh xảy ra từ nhiều năm trước, địa phương không nắm được. Chỉ đến khi có đơn tố cáo, Ban Bí thư giao cho Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác minh thì tỉnh Đồng Nai mới biết vụ việc.

Theo Dân Trí

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.