Bàng hoàng nhớ lại giây phút dừng tàu trước khi cầu Ghềnh sập

Ngày 21/3 sau một ngày xảy ra vụ tai nạn ' kinh hoàng' anh Phạm Tiến Dũng (người đã kịp thời ra tín hiệu dừng tàu hỏa tránh thảm họa) vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại sự việc xảy ra hôm 20/3
Bàng hoàng nhớ lại giây phút dừng tàu trước khi cầu Ghềnh sập

Đến chiều ngày 21/3, sau một ngày xảy ra vụ tai nạn “kinh hoàng”, anh Phạm Tiến Dũng (người đã kịp thời ra tín hiệu dừng tàu hỏa tránh thảm họa) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc xảy ra vào trưa ngày 20/3. Nếu chuyến tàu không được dừng kịp thời thì sẽ còn là một thảm họa vô cùng lớn.

Bàng hoàng nhớ lại giây phút dừng tàu trước khi cầu Ghềnh sập ảnh 1

Anh Dũng bàng hoàng kể lại sự việc

Anh Dũng nhớ lại, vào thời điểm trên, khi mọi người đang chờ tàu đến đoạn đường ngang thì phát hiện người dân chạy từ phía cầu Ghềnh đến, vừa chạy vừa la hét. Họ kêu lớn, “sập cầu Ghềnh rồi, cầu sập xuống sông rồi”, thấy người này có vẻ rất hoảng sợ, lại làm dấu nên anh Ngô Viết Hải, anh Đào Anh Tuấn (đồng nghiệp anh Dũng) chạy về phía cầu để kiểm tra. Còn anh Dũng chạy trên đường sắt về hướng Bình Dương để tìm và ra tín hiệu dừng tàu khẩn cấp.

“Hôm qua trời nắng như đổ lửa, rất mệt nhưng tôi vẫn cố vắt chân lên cổ để chạy. Lúc đó tôi rất sợ, chỉ sợ không kịp thì sẽ là họa lớn. Tôi cố chạy càng xa cầu Ghềnh càng tốt để gặp tàu càng xa hiện trường để mong “cứu vãn” tình thế. May mắn tôi chạy được quãng đường khá xa và thấy tàu đến đã nhanh chóng ra hiệu lệnh dừng tàu. Khi này tàu chạy tốc độ khoảng 40km/h nên hãm phanh cũng phải khoảng 100m mới có thể dừng được tàu. Tàu dừng được tôi khuỵa chân luôn nhưng khi đó mới thấy bớt lo và gọi báo lãnh đạo ga”, anh Dũng kể lại.

Đoàn tàu này đã may mắn dừng cách vị trí cầu Ghềnh sập chỉ khoảng 200 m.

Bàng hoàng nhớ lại giây phút dừng tàu trước khi cầu Ghềnh sập ảnh 2

Hiện trường vụ sập cầu

Như thông tin phản ánh trước đó, vào khoảng 11h30, ngày 20/3, một sà lan số hiệu SG3745 chở vật liệu xây dựng đã tông vào chân cầu Ghềnh (được xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 20, nối giữa xã Hiệp Hòa và phường Bửu Hòa của TP.Biên Hòa) làm sập 2 nhịp cầu (nhịp 2 và 3).

Đồng thời khiến một đoạn đường ray xe lửa nằm phía phường Bửu Hòa bị kéo đứt 3 mét; một số trụ điện bị nghiêng... Riêng chiếc sà lan sau khi húc vào chân cầu đã bị lật úp và kẹt lại trên sông; 2 tài công trên sà lan sau đó cũng đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Chiều ngày 20/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy" để điều tra về vụ sập cầu này. Đến sáng ngày 21/3, cơ quan chức năng lần lượt bắt giữ 3 đối tượng có liên quan đến vụ việc.

Nguyễn Nhâm

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.