Báo chí châu lục choáng ngợp trước lễ diễu hành của đội tuyển U23 Việt Nam

(Ngày Nay) - Ngay sau khi trở về nước, các cầu thủ U23 Việt Nam đã trải qua màn diễu hành kéo dài 5 tiếng trên đường phố Hà Nội, các trang báo quốc tế đã đưa tin về sự kiện đặc biệt này.
Lễ diễu hành của U23 Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet
Lễ diễu hành của U23 Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet

Siam Sport của Thái Lan là tờ báo trong khu vực theo sát sự kiện U23 Việt Nam ở U23 châu Á nhất, và đã phản ánh đậm nét sự kiện đón các người hùng Việt Nam trở về.

"U23 Việt Nam đã trở về nhà. Họ gặp Thủ tướng ở Văn phòng Chính phủ", Siam Sport mô tả.

"Những nhà Á quân châu Á về đến sân bay Nội Bài ở Hà Nội, và trở thành nhân vật chính trong một bức tranh tuyệt đẹp.

Báo chí châu lục choáng ngợp trước lễ diễu hành của đội tuyển U23 Việt Nam ảnh 1Tờ Siam Sport đăng tin về lễ diễu hành của U23 Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet

Hàng nghìn người chào đón người hùng của họ hai bên đường, với sắc đỏ quen thuộc, kéo dài 30 km. Các cầu thủ đứng trên xe buýt mui trần, không ngừng vẫy tay với người hâm mộ.

Một bầu không khí tuyệt đẹp. 'Việt Nam! Hồ Chí Minh!', những tiếng hát không ngừng vang lên trong dòng người chào đón các tuyển thủ U23 Việt Nam".

Không đưa đậm như Siam Sport, nhưng trang thể thao True ID cũng dành những lời khen ngợi để chào đón sự trở lại của đội bóng vừa gây địa chấn châu Á.

"Thật tuyệt vời! Đó là những trái tim rất đáng ngưỡng mộ. Đây là sự kiện dành cho những con người đã chiến đấu bằng cả trái tim".

Yohap News cũng chào đón sự kiện, mô tả đây là một bữa tiệc đặc biệt của tình yêu và niềm tự hào.

"Những người hùng của Việt Nam đã trở về, trong vòng tay chào đón của hàng ngàn người hâm mộ.

Từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội, tất cả chật cứng để được dự lễ diễu hành của các cầu thủ vừa giành ngôi á quân giải U23 châu Á ở Trung Quốc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã mời HLV Park Hang Seo và các cầu thủ đến Văn phòng Chính phủ. Sau đó là bữa tiệc khác được tổ chức ở SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Những người hùng của Việt Nam sẽ được nhận huân chương lao động", báo VIetnamnet trích dẫn.

Trước đó, khi đưa tin về kết quả trận chung kết U23 châu Á,  tờ Siam Sport cũng đăng tải bài viết với nhan đề: "Nỗi đau xé ruột gan. Giấc mơ của U23 Việt Nam đã phải chấm dứt bởi bàn thắng ở phút thứ 119." Tờ báo này không quên an ủi những CĐV Việt Nam: "Thật đau đớn nhưng chúng tôi yêu các bạn."

Tờ Goal (phiên bản Thái Lan) cũng đăng tải: "Tan nát cõi lòng! Bàn thua oan nghiệt phút 119 đã khiến U23 Việt Nam gục ngã." Tác giả bài viết khẳng định,U23 Việt Nam đã chiến đấu ngoan cường và chỉ thiếu một chút may mắn.

Kế đến, tờ FourFourTwo (phiên bản Thái Lan) chia sẻ:"U23 Việt Nam thất bại đáng tiếc ở trận chung kết". Trong bài viết này, tác giả tuyên bố, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể tự hào vì những gì đã làm được dù không thể giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng.

Rõ ràng, dù chỉ về nhì nhưng U23 Việt Nam đã để lại sức lan tỏa rất lớn. Giờ đây, các quốc gia ở Đông Nam Á đều có niềm tin rằng, họ đủ khả năng cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ ở bình diện châu lục, theo báo Bóng Đá.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.