Bắt được rùa vàng quý hiếm giá trăm triệu ở Hà Tĩnh

Trong lúc đi câu cá, người dân huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã bắt được một con rùa vàng nặng 3.3kg.
Bắt được rùa vàng quý hiếm giá trăm triệu ở Hà Tĩnh

Theo tin tức trên báo Hà Tĩnh, người dân may mắn bắt được rùa vàng là anh Trần Văn Trung (SN 1985, xã Xuân Phổ, Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Con rùa vàng này được anh Trung bắt được vào chiều ngày 10/1, trong lúc đi câu cá. Con rùa này nặng 3,3kg, toàn thân có màu vàng, trên mai rùa đước chia thành 3 gờ (1 gờ sống lưng, 2 gờ bên), trong đó mỗi phần lại chứa từng ô nhỏ.

Sau khi anh Trung bắt được con rùa này, nhiều người dân hiếu kỳ đã đến để tận mắt chứng kiến.

Bắt được rùa vàng quý hiếm giá trăm triệu ở Hà Tĩnh ảnh 1

Bắt được rùa vàng quý giá hàng trăm triệu ở Hà Tĩnh.

Theo báo Công Lý có người đã trả giá con rùa vàng này với giá 200 triệu đồng, nhưng anh Trung không bán. Anh Trung cho hay sẽ thả con rùa này về với tự nhiên, tuy nhiên thời điểm thả không được anh tiết lộ.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên ở Hà Tĩnh bắt được rùa vàng quý hiếm. Theo báo Công Lý, vào cuối tháng 6/2014, 2 anh em ruột gồm Nguyễn Văn Ng. và Nguyễn Văn L. (ngụ xóm ấp Tiến 1, xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) trong một lần đi rừng tìm mật ong và săn kỳ đà, đã vô tình bắt được một con rùa vàng.

Con rùa này được bán với giá 350 triệu. Sau khi biết tin gia đình anh L. bắt được rùa quý, nhiều người dân trong vùng đã đổ xô vào rừng để tìm kiếm.

Rùa vàng hay còn gọi là rùa hộp ba vạch, có tên khoa học: Cuora trifasciata là một loài rùa hộp cỡ trung bình. Giới Animalia, ngành Chordata, lớp Sauropsida, bộ Testudines, phân bộ Cryptodira, liên họ Testudinoidea, họ Geoemydidae, Phân họ Geoemydinae, Chi Cuora, loài trifasciataĐặc điểm: mai hơi dẹp, trên mai có 3 gờ (1 gờ sống lưng, 2 gờ bên).

Yếm rùa gồm 2 mảnh cử động được có thể kép kín vào mai. Lưng màu nâu, có 3 vạch xám đen chạy dọc theo 3 gờ trên. Yếm rùa màu xám đen, viền đỏ nâu. Chiều dài của mai khoảng từ 17 - 20cm, gần gấp đôi chiều rộng. Rùa hộp ba vạch ăn các loại quả, lá cây, các loại rong, bèo mọc ở ven suối và khe rãnh, kể cả sâu bọ. Rùa hộp ba vạch có sức nhịn đói lâu, có thể tới 2 tháng. Rùa thường đẻ 2 trứng vào mùa hè, trứng có hình ô van, kích thước 27 đến 50mm. Rùa hộp ba vạch sống ở ven suối, các vùng rừng núi và trung du, tới độ cao 1.000m. Ban ngày rùa ẩn dưới những đống lá cây mục nát ven suối hay khe rãnh, ban đêm mới ra kiếm mồi.

BTV

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.