Bé 5 tháng tuổi tử vong bất thường trong cơ sở nuôi trẻ từ thiện

Mới đây, người dân phát hiện cháu bé hơn 5 tháng tuổi được nuôi dưỡng tại Tịnh xá N.T (Bà Rịa - Vũng Tàu) tử vong bất thường rồi được quản lý nhanh chóng đem chôn nên thông báo cho cơ quan chức năng.
Bé 5 tháng tuổi tử vong bất thường trong cơ sở nuôi trẻ từ thiện

Theo tin tức trên báo Dân trí, sáng 12/1, người dân phát hiện cháu bé 5 tháng tuổi đang được nuôi dưỡng tại Tịnh xá N.T (tổ 17 khu phố Tân Hạnh, thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tử vong bất thường. Người quản lý tịnh xá nhanh chóng cho người đem chôn đứa trẻ.

Sau khi nhận được thông tin từ người dân, UBND huyện Tân Thành và Công an huyện Tân Thành đã khẩn trương thành lập đoàn liên ngành xuống làm việc với bà P.T.N (pháp danh Thích nữ G.L), phụ trách Tịnh xá N.T để làm rõ nguyên nhân.

Liên quan đến vụ việc, báo Người lao động cho biết thêm, tịnh xá N.T đã nhận nuôi dạy trẻ được gần 20 năm nay. Các cháu bé đều mồ côi, được các phật tử mang đến gửi tại tịnh xá.

Trước đó, ngày 11/1, cháu P.H.T (hơn 5 tháng tuổi) là trẻ mồ côi được nuôi tại Tịnh xá N.T tử vong. Sau đó, người quản lý của tịnh xá đã chôn cháu bé, nhiều người dân phát hiện và nghi ngờ nên thông báo cho cơ quan chức năng.

Theo Thích nữ G.L, cháu T. tử vong do bệnh. Nguồn tin từ một số người từng làm công quả trong tịnh xã thông tin cháu T. bị hở hàm ếch, người mang bệnh lao phổi, cơ thể từ lúc sinh ra đã yếu ớt. Tại thời điểm kiểm tra, Thích nữ G.L không xuất trình được giấy phép nuôi dạy trẻ. Tịnh xá có nuôi 27 trẻ, trong đó có 10 trẻ đã làm giấy khai sinh.

Bé 5 tháng tuổi tử vong bất thường trong cơ sở nuôi trẻ từ thiện ảnh 1

Tịnh xá nơi sảy ra vụ việc.

Vụ ba trẻ tử vong: Gây mê, phẫu thuật nhưng không theo dõi huyết ápTrao đổi với báo Bà Rịa – Vũng Tàu, bà Đỗ Thị Lê, Trưởng phòng LĐTBXH huyện Tân Thành cho biết, vụ việc xảy ra tại Tịnh xá Ngọc Tuyền rất nghiêm trọng. Vì vậy, sau khi làm việc với bà Phạm Thị Nương, đoàn sẽ tham mưu UBND huyện chấm dứt ngay hoạt động nuôi trẻ không phép tại Tịnh xá này. Đồng thời, sẽ chuyển toàn bộ trẻ trong Tịnh xá đến các cơ sở nuôi dạy trẻ công lập hoặc các cơ sở tôn giáo nuôi trẻ đã được các cơ quan chức năng cấp phép.

Bà Lê cũng cho biết thêm, trước đó, các cơ quan chức năng đã nhiều lần kiểm tra việc nuôi trẻ tại Tịnh xá Ngọc Tuyền và yêu cầu bà Phạm Thị Nương phải hoàn tất thủ tục pháp lý và bảo đảm cơ sở vật chất cũng như con người, nhưng bà Nương khất lần. “Hiện nguyên nhân cái chết của cháu Phạm Hải Toàn, cơ quan Công an đang điều tra làm rõ”, bà Lê nói.

Bà Tống Thị Tuyết Hồng, chuyên viên phụ trách khối mầm non Phòng GD-ĐT huyện Tân Thành cho rằng, trong điều kiện cơ sở vật chất không bảo đảm cộng với người chăm trẻ không có chuyên môn, Tịnh xá Ngọc Tuyền rất khó nuôi trẻ khỏe mạnh. “Nhiều lần Phòng GD-ĐT đã yêu cầu những người nuôi trẻ phải được bồi dưỡng nghiệp vụ nhưng bà Nương chỉ ừ cho qua chuyện”, bà Tống Thị Tuyết Hồng nói.

Khảo sát xung quanh Tịnh xá Ngọc Tuyền, phóng viên nhận thấy, khu nuôi trẻ của Tịnh xá rộng hơn 100m2 nhưng không có phòng chuyên biệt cho từng độ tuổi.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

BTV

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.