Bé gái tử vong bất thường sau bữa trưa ở trường mầm non

Khoảng 11h ngày 19/1, giáo viên tại trường mầm non xã Thanh An bất ngờ phát hiện cháu Nguyễn Hà Phương Anh (SN 2012) nằm bất động tại chân cầu trượt ở nhà trường.
Bé gái tử vong bất thường sau bữa trưa ở trường mầm non

Theo tin tức trên Vietnamnet, sáng 20/1, tin từ Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Thanh Chương cho biết, sự việc xảy ra vào trưa 19/1, tại trường mầm non xã Thanh An.

Bé gái tử vong bất thường sau bữa trưa ở trường mầm non - anh 1

Khu vực sân chơi ở Trường Mầm non Thanh An, nơi phát hiện bé Phương Anh. Ảnh: P.Đ

Ông Đặng Văn Hóa, Trưởng Phòng GD –ĐT Thanh Chương cho hay, khoảng 11h ngày 19/1, giáo viên tại trường này bất ngờ phát hiện cháu Nguyễn Hà Phương Anh (SN 2012) nằm bất động tại chân cầu trượt ở nhà trường.

Ngay sau đó, các giáo viên đã gọi y tế xã đến cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong.

Bé gái tử vong bất thường sau bữa trưa ở trường mầm non - anh 2

Bé Phương Anh lúc nhỏ được gửi vào chùa và khi hơn 1 tuổi cháu đi học.

Được biết, khoảng 10h30 cùng ngày, cháu Phương Anh cùng các trẻ lớp bán trú ở đây được cho ăn bữa cơm trưa như thường ngày rồi ra sân chơi với các bạn. Thời điểm phát hiện, cơ thể bé có biểu hiện bị tím tái.

Chiều 19/1, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp CA Thanh Chương đã có mặt tại hiện trường để tiến hành khám nghiệm tử thi.

Bé gái tử vong bất thường sau bữa trưa ở trường mầm non - anh 3

Người mẹ trẻ đau đớn vì đứa con đột ngột ra đi mà không rõ nguyên nhân.

Theo Dân Trí, qua quá trình kiểm tra cơ quan chức năng không phát hiện bất kỳ vết thương nào bất thường trên cơ thể bé gái, tuy nhiên ở trong phổi của cháu có một ít thức ăn.
Một cán bộ Công an huyện Thanh Chương cho biết, vẫn chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân dẫn đến việc cháu bé tử vong và đang chờ kết quả từ Trung tâm giám định pháp y tỉnh.
Cũng theo Dân Trí, trao đổi với phóng viên cô Võ Thị Yến - Hiệu trưởng trường mầm non bán trú xã Thanh An cho biết: “Buổi sáng cháu vẫn vui vẻ và chơi bình thường. Đến khoảng gần 11h gọi thì không thấy cháu nên các cô đi tìm phát hiện cháu đã nằm bất tỉnh ở sân trường gần khu vui chơi. Sau khi cháu tử vong nhà trường cũng đã điện báo gia đình cùng với chính quyền địa phương, ngành giáo dục”.
Chiều tối cùng ngày gia đình đã làm lễ an táng cho bé gái theo đúng phong tục địa phương. Lãnh đạo Phòng GD - ĐT huyện Thanh Chương cùng chính quyền địa phương cũng đã đến thăm hỏi chia buồn với gia đình bé gái.
Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.