Bé sơ sinh bị bỏ rơi bên sông sống sót thần kỳ qua bão Kalmaegi

Một bé sơ sinh bị bỏ rơi bên bờ sông ở Trung Quốc đã sống sót một cách thần kỳ trong đêm bão Kalmaegi ập vào tỉnh Quảng Đông kéo theo mưa to, gió lớn trước khi được người dân gần đó tìm thấy vào ngày hôm sau.
Bé sơ sinh bị bỏ rơi bên sông sống sót thần kỳ qua bão Kalmaegi
Bé sơ sinh bị bỏ rơi bên sông sống sót thần kỳ qua bão Kalmaegi - anh 1

Cậu bé sơ sinh bị bỏ rơi bên sông sóng sót thần kỳ qua bão Kalmaegi.

Theo tin từ SCMP, một cậu bé sơ sinh đã được tìm thấy ở bờ sông Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông, trong tình trạng không quần áo và cát dính đầy mồm vào ngày thứ ba 16/9. Em được người dân đưa đến bệnh viện ngay sau đó.

Người dân nơi đây cho biết con sông này vô cùng ô nhiễm và nguy hiểm với nước thải, chuột bọ, ruồi muỗi và ngập rác từ các căn hộ chung cư xung quanh ném xuống. Rất ít ai dám lui tới gần con sông này.

Cậu bé đã được một người phụ nữ phát hiện từ ban công căn hộ ở tầng 2, gần một nhà máy, vào khoảng 6h sáng qua. Bà đã nhanh chóng bảo một nhân viên bảo vệ báo cho cảnh sát và chạy đến chỗ đứa trẻ, mang theo cả quần áo để quấn cho em.

Cảnh sát Li Xiaolong, người đã được gọi tới hiện trường, cho biết khi được tìm thấy, em bé thậm chí vẫn còn đoạn dây rốn dài 20cm. Li cho rằng có thể em bé đã được sinh vào ngày thứ hai 15/9 giữa một trận mưa như trút nước. Lúc đó, chỉ còn vài giờ nữa là cơn bão Kalmaegi đổ bộ vào Quảng Đông.

"Toàn thân em bé chuyển màu tái xanh. Bé run rẩy vì lạnh và khóc, nhưng không thể ré lên bất kỳ âm thanh nào. Tình trạng của em lúc đó rất nghiêm trọng", ông Li cho hay.

Khi nhập viện cậu bé có vết bầm ở đầu, chân trái và tay phải. Các bác sỹ hiện đang theo dõi phổi và khả năng bị thương hàn của em bé. Tuy nhiên được biết tình trạng của bé hiện ổn định.

"Đứa bé này thật mạnh mẽ", một phát ngôn viên cảnh sát địa phương nói. "Do cậu bé sinh ra trong đêm trước khi bão Kalmaegi đổ bộ nên chúng tôi đặt tên cho bé là Hải Âu (Haiou)" (Kalmaegi có nghĩa là mòng biển hay hải âu).

"Chúng tôi hy vọng cậu bé có thể khỏe mạnh và vui vẻ, giống như một con chim hải âu đang sải cánh trên biển. Chúng tôi cũng hi vọng bố mẹ của bé khẩn trương liên lạc với chúng tôi sau khi đọc được tin tức", ông nói thêm.

Vụ việc đang được cảnh sát điều tra và bé sơ sinh may mắn trên có thể được gửi tới một trung tâm bảo trợ khi đã bình phục.

Việc bỏ rơi trẻ em ở Trung Quốc xảy ra phổ biến đến mức nhiều thành phố phải thiết lập các "trạm đón trẻ em" để bố mẹ nặc danh của chúng có thể bỏ lại những đứa trẻ mà họ không muốn nuôi dưỡng một cách an toàn.

Chương trình, với sự hỗ trợ của Bộ Nội vụ, đã dẫn đến nhiều chỉ trích gay gắt khi một số người cho rằng nó có thể khuyến khích các ông bố bà mẹ bỏ rơi con họ. Đầu năm nay, thành phố Đông Quan cũng đã lên kế hoạch xây dựng trạm trẻ riêng. Trung tâm phúc lợi xã hội địa phương cho biết dự án dự kiến được hoàn thành trong năm nay.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.