Bé trai tử vong sau mũi tiêm, bệnh viện hỗ trợ 150 triệu

(Ngày Nay) - Sau khi tiêm thuốc chống dị ứng, bé trai 2 tuổi lên cơn co giật, khó thở, tim đập yếu, méo miệng.... Bác bác sĩ vội đưa xuống phòng cấp cứu nhưng bệnh nhi đã tử vong sau đó.
Người nhà bé Phong trình bày lại sự việc. Ảnh: Nam An.
Người nhà bé Phong trình bày lại sự việc. Ảnh: Nam An.

Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An ngày 22/2 cho biết sau nhiều giờ đàm phán, đơn vị này đã đồng ý hỗ trợ cho gia đình bệnh nhi Trần Đình Kiến Phong (2 tuổi, ở xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu) để đưa cháu về tổ chức mai táng. Trước đó, bé Phong tử vong sau khi tiêm thuốc dimedrol.

Ngày 10/2, cháu Phong được gia đình đưa vào Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An với các triệu chứng ho, khò khè. Tại đây, các bác sĩ xác định cháu bé bị viêm phổi nên được chuyển vào khoa tim - mạch để điều trị.

Đến ngày 20/2, thấy bệnh tình thuyên giảm, gần bình phục, bé Phong có thể đi lại, ăn uống bình thường được nên gia đình yêu cầu bác sĩ thăm khám lại lần cuối để xin xuất viện. Tuy nhiên, khi phát hiện cháu bị viêm tai giữa nên phía bệnh viện yêu cầu gia đình ở lại thêm vài ngày để theo dõi. Gia đình cháu bé đồng ý nên ở lại.

Sáng 21/2, thấy cháu Phong bị nổi mẩn đỏ nghi sốt vi-rút nên bác sĩ Trần Đức Lượng (Khoa Tim - Mạch) và các y tá, điều dưỡng cho tiêm một lọ thuốc dimerdol (thuốc chống dị ứng).

Sau khi tiêm và truyền được 1/5 lọ, cháu Phong bất ngờ có triệu chứng khó thở, co giật, miệng méo, tim đập yếu... Lập tức, các y, bác sĩ đã cho bệnh nhi thở ôxy và chuyển xuống Khoa Cấp cứu của bệnh viện. Tuy nhiên, bé đã tử vong sau đó.

Cho rằng cái chết của Phong là do phía bệnh viện, gia đình đã phản ứng, yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong. Sau hơn 5 giờ làm việc giữa người nhà, bác sĩ trực tiếp thăm khám, bệnh viện và chính lực lượng công an, Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An đồng ý hỗ trợ gia đình 150 triệu đồng để người thân đưa cháu bé về tổ chức mai táng.

Bé trai tử vong sau mũi tiêm, bệnh viện hỗ trợ 150 triệu ảnh 1

Người nhà, bệnh viện và công an đàm phán hướng giải quyết sau cái chết của cháu bé. Ảnh: Nam An.

Bác sĩ Phan Văn Tư, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi cho biết sự việc xảy ra là rất đáng tiếc. Bệnh viện đã làm báo cáo lên cấp trên đồng thời thành lập hội đồng chuyên môn để xem xét lại toàn bộ quá trình tiếp nhận, điều trị cho cháu Phong.

"Sau khi có kết luận cuối cùng, nếu có sai phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm các cá nhân và tập thể theo quy định pháp luật”, ông Tư cho hay.

Theo Zing
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.