Bến Tre: Sản phụ tử vong sau sinh mổ do sốc thuốc kháng sinh?

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu, nguyên nhân sản phụ Nguyễn Thị Tường Vi (25 tuổi), ngụ xã Quới Thành, huyện Châu Thành (Bến Tre) tử vong sau sinh mổ có thể do sốc phản vệ sau khi tiêm kháng sinh Mezicef.
Bến Tre: Sản phụ tử vong sau sinh mổ do sốc thuốc kháng sinh?
Theo tin tức trên VnExpress, ngày 13/3, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) cho biết nguyên nhân tử vong của chị Nguyễn Thị Tường Vi (25 tuổi), ngụ xã Quới Thành, huyện Châu Thành (Bến Tre) với các biến chứng suy tim cấp, suy hô hấp… có thể do sốc phản vệ sau khi tiêm kháng sinh Mezicef.

Bệnh viện đã yêu cầu kíp trực tổ chức kiểm tra lại toàn bộ quy trình và xem xét trách nhiệm cụ thể của từng cá nhân liên quan. Dự kiến chiều nay, cơ quan chức năng sẽ tiến hành giải phẫu tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong.

Bến Tre: Sản phụ tử vong sau sinh mổ do sốc thuốc kháng sinh? - anh 1

Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu nơi sản phụ Tường Vi tử vong - Ảnh: Hoài Thương.

Trên Tuổi Trẻ, anh Phan Nhân Tím (29 tuổi - chồng sản phụ Vi) cho biết bình thường sức khỏe của chị Vi rất tốt, anh thường đưa vợ đi khám thai định kỳ. Thai nhi rất khỏe mạnh, đây là lần đầu tiên chị Vi có con. Chị Vi về quê nghỉ chờ sinh đã được gần tháng nay.

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng (mẹ ruột sản phụ Vi) cùng với nhiều người thân của gia đình sản phụ đau buồn và rất bức xúc. Theo những người này thì có thể do các bác sĩ tắc trách, gây tử vong cho chị Vi. Ngoài ra sản phụ đã tử vong tại sao không mổ tử thi lền mà phải đợi đến 2 ngày mới mổ.

Bến Tre: Sản phụ tử vong sau sinh mổ do sốc thuốc kháng sinh? - anh 2

Người nhà sản phụ Nguyễn Thị Tường Vi buồn rầu trước nhà đại thể của Bệnh viên Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu - Ảnh: Thiện Nhân.

Chiều ngày 12/3, công an tỉnh Bến Tre đã đến Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu lấy hồ sơ bệnh án sản phụ Nguyễn Thị Tường Vi để điều tra làm rõ. Thi thể của sản phụ được chuyển và nhà Đại thể của Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu để giải phẫu và làm rõ nguyên nhân tử vong.
Trước đó, 18h ngày 11/3, chị Vi được các bác sĩ khoa Sản Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiều mổ lấy thai sau khi được chẩn đoán bất xứng đầu chậu, con to.
Ca mổ được tiến hành khoảng nửa tiếng, đưa ra bé trai nặng 4 kg, cả sản phụ và thai nhi đều khỏe mạnh bình thường. Tuy nhiên, gần một giờ sau, chị Vi có dấu hiệu run, môi tím, da nổi hồng mạch, huyết áp tụt... Các bác sĩ nhanh chóng xử lý nhưng sản phụ không hồi phục và tử vong vào sáng hôm sau.
Vụ việc đáng tiếc tương tự đã xảy ra tại Nghệ An.
Theo báo cáo ban đầu từ Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu gửi Sở Y tế Nghệ An, sản phụ Võ Thị Vân (30 tuổi, ngụ xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu) mang thai 41 tuần tuổi, nhập viện lúc 11h30 ngày 8/3. Lúc vào viện, thể trạng Vân bình thường, huyết áp 110/70mmHg, tim thai 140 lần/phút. Tuy nhiên, đến 21h48 tối 8/3, sản phụ và thai nhi tử vong trên bàn phẫu thuật.
Chẩn đoán nguyên nhân tử vong mẹ và con là sốc mất máu do vỡ tử cung trong quá trình chuyển dạ.

Minh Vân (t/h)

>>> Xem thêm:

Phê bình Giám đốc Sở Tài nguyên Hà Tĩnh vì báo cáo không sát thực tế

TP. HCM: Tăng 25 chuyến tàu, đáp ứng nhu cầu du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Xử phạt "nguội" qua camera tại Hà Nội: Không hiểu tại sao hành vi vi phạm bị CSGT phát hiện

Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.