Bi hài ở nhà chung cư đi đường đất lầy lội giữa lòng Hà Nội

(Ngày Nay) - Được bàn giao từ năm 2015, đến nay chung cư OCT1- ĐN1 Khu Bắc Linh Đàm mở rộng là chung cư tái định cư đã có cư dân sinh sống ổn định được gần 3 năm. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều hộ dân thì tại khu chung cư này hiện đang còn tồn tại rất nhiều những vấn đề bất cập. 
Bi hài ở nhà chung cư đi đường đất lầy lội giữa lòng Hà Nội

Trong đó, gây bức xúc và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của cư dân chính là việc tuyến đường ven sông Lừ phía trước toà chung cư vốn là tuyến đường “độc đạo” dẫn vào khu này hiện nay còn chưa được hoàn thiện. 

Có mặt tại tuyến đường này, PV Ngày Nay ghi nhận được hiện trạng vô cùng “đau khổ”: mặt đường gồ ghề với đất đá lởm chởm; nhiều “ổ gà”, “ổ trâu”, thậm chí là cả… “ổ voi” xuất hiện ở khắp cả đoạn đường dẫn vào khu chung cư OCT1- ĐN1. Do còn đang dở dang chưa hoàn thiện như vậy nên đoạn đường này “bất đắc dĩ” đã phải trở thành nơi tập kết rác thải của một số các hộ dân sống quanh khu vực, gây mất vệ sinh môi trường và mất mỹ quan đô thị. Đồng thời, tình trạng này cũng khiến cho việc đi lại của cư dân trở nên rất khó khăn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Bi hài ở nhà chung cư đi đường đất lầy lội giữa lòng Hà Nội ảnh 1

 Đoạn đường ngắn dẫn vào chung cư OCT1-ĐN1 Khu Bắc Linh Đàm rất gồ ghề, có nhiều "ổ voi, ổ gà" và luôn bị ngập nước khi vào mùa mua khiến giao thông đi lại rất khó khăn, gây bất tiện cho cuộc sống của hàng nghìn cư dân.

Cũng theo phản ánh của cư dân, vào những ngày nắng ráo thì cư dân đi qua đoạn đường này được “ưu ái” cho một lượng khói bụi dày đặc, nếu không “phòng thân” bằng khẩu trang, kính mắt thì chắc chắn sẽ “khó có thể mở được mắt” và hít được rất nhiều bụi cùng mùi rác thải vào cơ thể. Những ngày mưa thì đoạnn đường này lại có 1 thứ “đặc sản” vô cùng quen thuộc, đó là các “ổ gà, ổ trâu, ổ voi” lúc này “biến” thành các “ao nước” nằm ngay trên đường, cư dân nếu muốn về nhà thì bắt buộc phải “tung tăng lội nước”(!?)

Bà Đỗ Thanh Loan, cư dân sống tại chung cư cho biết: “Kể từ khi chúng tôi dời khỏi nơi ở cũ của mình đến nơi tái định cư để nhà nước thực hiện dự án thì cuộc sống đã phải dần thích nghi với hoàn cảnh sống mới. Thế nhưng, đoạn đường phía trước tòa nhà không được rải nhựa, lồi lõm, bụi bặm mùa nắng và ngập lụt mùa mưa đã gây ảnh hưởng trực tiếp và rất nghiêm trọng đến cuộc sống của hàng nghìn người dân chúng tôi. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên các cơ quan có thẩm quyền, kính mong nhà nước quan tâm giải quyết kịp thời cho bà con nhưng đến nay vẫn chưa được hồi đáp”.

Ngoài tình trạng trên thì tại đoạn đường này còn xảy ra tình trạng bị một số người dân chiếm dụng để làm nơi tập kết vật liệu xây dụng như gạch, đá; xả rác thải xây dựng bừa bãi gây tiếng ồn ào suốt đêm… Ban quản trị toà nhà cũng cư dân liên tục phản ánh, báo cáo chính quyền địa phương về tình trạng bất cập này nhưng không hiểu vì lý do gì mà đã nhiều năm qua vẫn không thấy sự vào cuộc một cách cụ thể của lực lượng chức năng để giải quyết triệt để tình trạng này.

Theo tìm hiểu của PV, tuyến đường ven sông Lừ thuộc sự quản lý của UBND Phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Tuyến đường này vốn đã được rải nhựa sạch đẹp, tuy nhiên, chỉ duy nhất một đoạn đường tiếp giáp với đường Nguyễn Xiển, nằm bên phía đối diện chung cư OCT Linh Đàm thì lại bị “bỏ ngỏ” đã nhiều năm mà không được hoàn thiện nốt.

Nhiều người dân sống lâu năm ở khu vực cho hay, đoạn đường lồi lõm này trước đây vốn được đắp bằng đất và đá. Hai bên đường dù được đắp khá cao, nhưng việc bề mặt đường có nhiều hố sâu, lại quá thấp so với trục đường chính nên vào mùa mưa, đoạn đường này thường xuyên bị ngập. Không chỉ vậy, khúc cua từ đường Nguyễn Xiển nối vào đoạn đường này khá gắt và lõm, bị khuất tầm nhìn nên rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Xe tải cỡ lớn cũng chạy qua lại với mật độ lớn nên càng khiến cho đoạn đường này xuống cấp và trở nên “xập xệ” hơn. 

Bi hài ở nhà chung cư đi đường đất lầy lội giữa lòng Hà Nội ảnh 2

Hiện nay cư dân rất mong mỏi sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng để đoạn đường này nhanh chóng được hoàn thiện nốt, cư dân sớm được ổn định cuộc sống .

Đại diện Ban quản trị của tòa nhà khẳng định: Ban quản trị đã gửi một số văn bản kiến nghị tới chính quyền địa phương; cụ thể là UBND phường Đại Kim, UBND quận Hoàng Mai, Sở giao thông vận tải Hà Nội và Sở xây dựng Hà Nội nhưng đến nay vẫn chưa hề được giải quyết thấu đáo. Tuyệt nhiên cũng không thấy đơn vị được giao nhiệm vụ hoàn thiện nốt đoạn đường nói trên để trả lại cảnh quan đô thị sạch đẹp cho cư dân yên tâm ổn định cuộc sống. 

Trong một diễn biến khác, tập thể cư dân khu tái định cư này cũng thông tin thêm: thời điểm trước Tết nguyên đán Đinh Dậu, đã có một số cán bộ xuống khảo sát đoạn đường nói trên nhưng kể từ đó đến nay đã nửa năm trôi qua mà mọi việc vẫn “dậm chân tại chỗ”. Đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra do hiện trạng tồi tệ của đoạn đường này khiến cho cư dân hiện nay đang bức xúc và lo lắng hơn bao giờ hết.

Trước những vấn đề nổi cộm gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt thường nhật, hàng nghìn cư dân vốn đã phải chịu cảnh tái định cư nơi đây đang rất mong chờ sự vào cuộc khẩn trương và quyết liệt của các cơ quan chức năng để giúp cho cư dân sớm được “an cư lạc nghiệp”.

Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.