Bị người đàn ông lạ đến nhà, bỏ lại... cọc tiền

Sau khi tiếp một người lạ mặt tại nhà bố đẻ là ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk, chị Linh khốn khổ vì cọc tiền ông này để lại.
Bị người đàn ông lạ đến nhà, bỏ lại... cọc tiền

"Mắc bẫy" người lạ

Theo trình bày của chị Doãn Phương Linh (ở buôn Ako Dhong, phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk): Cuối tháng 2/2016, chị nhận được điện thoại từ một người đàn ông xưng tên Mạnh, đến từ một doanh nghiệp, muốn gặp để bàn công việc.

Nghe giọng đồng hương Nghệ An, chị Linh đồng ý gặp. Do vừa sinh con nên chị Linh chuyển về sống ở nhà bố đẻ là ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk. Chị đồng ý để ông Mạnh đến nhà nói chuyện.

Ông Mạnh đã đến gặp chị Linh, đưa cho chị xem danh mục một số thuốc và đề nghị chị nói với bố đẻ để ông này được tham gia đấu thầu “lấy điểm” vài mặt hàng.

"Ông Mạnh có đưa túi quà cùng một xấp tiền, bảo là “sữa tặng cháu bé”, nhưng tôi nhất quyết trả lại tiền. Tôi cũng không đưa ra bất cứ lời hứa hẹn nào cả", chị Linh nói.

Đến ngày 8/3, người nhà chị Linh đã mang xấp tiền (10 triệu đồng) đến giao nộp cho Công an TP Buôn Ma Thuột.

Khoảng 1 tuần sau đó, ông Trần Minh Lợi (người mạo danh ông Mạnh) và ông Long, bố chị Linh có cuộc gặp tại quán cà phê. Tại đây, ông Lợi mở băng hình, băng ghi âm về sự việc và đe dọa ông Long: “Đương nhiên đưa lên đây (tức trang facebook của ông Lợi - PV) nhưng chưa “bung” ra, chỉ cần thay đổi chế độ người dùng là cả nước biết”; “Anh sẽ mất chức tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế”.

Đến ngày 14/3 và những ngày sau đó, ông Lợi đã đưa lên trang facebook cá nhân clip ghi trộm hình ảnh ông đến nhà đưa tiền cho chị Linh. Hình ảnh trên clip cho thấy, chị Linh đẩy trả lại xấp tiền, nói chưa chắc đã giúp được anh...

Cũng trên trang facebook cá nhân, ông Lợi ghi rõ: "Sau ngày 24/2/2016 đến ngày 2/3/2016, bà Linh với tôi còn một số cuộc gọi điện thoại về nội dung liên quan. Gần nhất là vào tối ngày 13/3/2016 và sáng 14/3/2016, chính bà Linh còn 5 cuộc điện thoại gọi cho tôi đề nghị tôi đến nhà để gửi lại tiền đã nhận".

Nói thêm về cuộc gặp mà ông Lợi đã ghi hình lén khi mang tiền đến nhà chị Linh, chị này cho hay: “Khi ông ta ra về, do con khóc nên tôi lên nhà chăm con, sau đó mới phát hiện ra xấp tiền trên bàn và trong bịch bóng đựng sữa có tờ giấy ghi nội dung hẹn tôi 2 tuần nữa sau khi đi công tác sẽ đến gặp tôi. Sau đó, tôi có nói chuyện qua điện thoại với ông ta và yêu cầu ông ta đến lấy tiền thì ông ta hẹn là sẽ đến sau khi đi công tác về”.

Cơ quan điều tra vào cuộc

Ngày 19/3, trao đổi với VietNamNet, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết: Cơ quan công an đã nhận được đơn ông Lợi tố cáo cha con ông Long vi phạm pháp luật về đấu thầu thuốc..., đồng thời cũng đã lập biên bản khi gia đình chị Linh đưa 10 triệu đồng đến cơ quan công an trình báo. Sự việc đang được cơ quan công an tiến hành làm rõ.

Nhận được đơn thư của chị Linh, luật sư Trần Đình Triển, VP Luật sư Vì Dân lên tiếng: Bên cạnh những mặt tích cực của việc người dân chống tham nhũng, cũng có những yếu tố tiêu cực, lợi dụng đấu tranh phòng chống tham nhũng để khiếu nại tố cáo, không có bằng chứng, làm mất uy tín cán bộ, gây mất đoàn kết cho cơ quan.

Gần đây xuất hiện một thủ đoạn mới, có người đã mua sắm trang thiết bị, ghi âm, máy ảnh, camera để tìm cách tiếp cận vợ con của cán bộ lãnh đạo ban ngành địa phương, đưa ra những nội dung giả dối, rồi để lại một số quà cáp và tiền, dùng những tài liệu đó để khống chế bố mẹ, anh chị em phải đưa tiền, tài sản hoặc giải quyết những yêu cầu mà họ mong muốn.

VP Luật sư Vì Dân sẽ gửi văn bản tới các cơ quan có thẩm quyền, đề nghị xử lý nghiêm khắc đối tượng đã thực hiện hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong vụ việc nêu trên.

Theo Vietnamnet

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.