Bí thư Đà Nẵng bác thông tin đi ôtô biển giả 299.99

(Ngày Nay) - Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh lên tiếng phản bác thông tin một tờ báo đăng tải cho rằng ông đi xe biển số giả và cho biết sẽ xem xét khởi kiện tờ báo đưa tin sai sự thật.
Chiếc xe được Thành ủy Đà Nẵng cấp cho Bí Thư Nguyễn Xuân Anh. Ảnh: Nguyên Vũ.
Chiếc xe được Thành ủy Đà Nẵng cấp cho Bí Thư Nguyễn Xuân Anh. Ảnh: Nguyên Vũ.

Sáng 22/2, ông Đào Tấn Bằng, Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, cho biết thông tin ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành uỷ, đi xe mang biển số giả mà một tờ báo đăng tải là sai sự thật.

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Đà Nẵng, cho hay chiếc xe mang biển số 43A - 299.99 là của Thành ủy Đà Nẵng. Chiếc xe này được đăng ký ngày 1/2/2016. "Cà-vẹt xe do tôi ký. Thông tin chiếc xe trên mang biển số giả là không đúng", đại tá Ngọc nói.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Xuân Anh cũng phản bác: "Không có ai làm chuyện tày trời đi xe biển số giả như vậy cả". Theo vị lãnh đạo này, qua kiểm tra, cả hai biển số xe trên đều là thật, một xe biển số công vụ và một xe biển trắng là của tư nhân.

“Qua báo cáo của công an, chiếc xe biển trắng Land Rover cũng là thật. Xe biển xanh và biển trắng trùng số nhau là hoàn toàn bình thường”, ông Anh nói.

Theo ông Xuân Anh, Thành uỷ Đà Nẵng không chịu trách nhiệm trước việc xe trắng trên lưu hành ngoài là thật hay giả. "Nếu biển số giả thì cá nhân đó phải chịu trách nhiệm. Nhưng thực sự xe này cũng mang biển số thật”, ông Nguyễn Xuân Anh nói.

Bí thư Đà Nẵng bác thông tin đi ôtô biển giả 299.99 ảnh 1

Giấy chứng nhận đăng kiểm. Ảnh: Thành ủy Đà Nẵng.

Liên quan đến chiếc xe biển số 43A - 299.99, Bí thư Đà Nẵng cho hay đây là tài sản do một doanh nghiệp tặng. Bí thư Đà Nẵng nói rằng, từ thời các vị tiền nhiệm trước cũng đã từng nhận một số xe do doanh nghiệp tặng. Trong đó có hai chiếc Mercedes do Thành uỷ quản lý, một xe Mercedes do UBND TP sử dụng, một xe Mercedes đang được đoàn ĐBQH sử dụng.

“Trước đây, tôi đi một chiếc xe cũ quá nên Văn phòng Thành uỷ bố trí chiếc xe Toyota biển 43A - 299.99 hiện tại. Từ khi tôi lên làm Bí thư đến nay chưa hề dùng ngân sách mua chiếc xe nào”, Bí thư Thành Đà Nẵng khẳng định.

Bí thư Đà Nẵng bác thông tin đi ôtô biển giả 299.99 ảnh 2

Ông Xuân Anh nói sẽ xem xét kiện lại tờ báo đăng thông tin sai sự thật về việc ông đi xe biển số giả. Ảnh: Thành ủy Đà Nẵng.

Ông Bằng cung cấp cho phóng viên những giấy tờ liên quan để chứng minh, biển số xe mà Bí thư Đà Nẵng sử dụng là thật. Theo đó, xe của Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng đang đi 43A - 299.99 được Bộ Công an cấp và đăng kiểm cho lưu hành.

“Việc một tờ báo nói xe của Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng đang đi vi phạm quy định mua sắm tài sản công là không đúng. Xe mà Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng có giá 1,3 tỷ đồng (tính cả thuế), chứ không phải 2,5 tỷ như tờ báo nói”, ông Bằng cho hay.

Ông Nguyễn Xuân Anh cho biết sẽ giao Văn phòng Thành ủy xem xét khởi kiện tờ báo đưa tin sai sự thật.

Hai hôm trước, một tờ báo thông tin chiếc xe mang biển số xanh 43A-299.99 hiệu Toyota Avalon Limited mà Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh sử dụng có giá thị trường trên 2,5 tỷ đồng. Tờ báo này nói việc đi xe có giá trị lớn như vậy là vi phạm Điều 5, Khoản 2, Quyết định số 32/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

Tờ báo cũng quy kết chiếc xe này trùng với biển số một chiếc xe Land Rover của một doanh nghiệp. Cả hai chiếc xe này đều không tồn tại trên mạng Đăng kiểm Việt Nam (tức xe mang biển số giả).

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: