Bí thư Hà Nội: Giữ được một cây cũng quý, trăm năm mới có được

(Ngày Nay) - Sáng 5/6, bên hành lang Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao đổi với báo chí liên quan đến việc di dời 1.300 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng để thi công vành đai 3.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải. (
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải. (

Theo Bí thư Hoàng Trung Hải, việc di dời 1.300 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng, thành phố Hà Nội đang lấy ý kiến. Con đường đó, không chỉ có đường bộ dưới mà còn có đường trên cao như đường vành đai 3 – nối đến tận cầu Thăng Long. Có ý kiến giữ lại hàng cây đó và ai cũng muốn giữ nhưng chạy đường trên cao thì không giữ nổi. Thành phố sẽ bàn với Bộ Giao thông Vận tải. 

“Tôi đã chỉ đạo sau khi lấy ý kiến nhân dân thì phải có trả lời rõ ràng” – Bí thư Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

“Thực tế, các dự án đầu tư xây dựng khi làm phương án giải phóng mặt bằng đều lấy ý kiến người dân. Bây giờ chặt cây đi ai cũng tiếc, mình đang trồng chả được. Nhưng trong quá trình phát triển, chỗ nào cần di dời cây thì bắt buộc phải làm, chẳng lẽ dừng lại không làm gì” – Bí thư Hoàng Trung Hải nói.

Liên quan đến việc Sở Xây dựng Hà Nội đang lấy ý kiến thay thế 4.000 cây xà cừ, đều là các cây to, lớn, Bí thư thành phố Hà Nội cho hay: Sở đang tổ chức hội thảo để lấy ý kiến xem cây xà cừ có phù hợp với cây đô thị không để sau này khi trồng mới sẽ không trồng cây này nữa. Cây đã trồng to rồi thì không cần phải thay. Trừ khi các dự án đầu tư phát triển không làm cách gì tránh được thì phải di dời. 

"Giữ được một cái cây là quý lắm, cả trăm năm mới được như thế” - Bí thư Hoàng Trung Hải bày tỏ.

Theo Vietnamplus
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.