Bị tố gian lận, chủ cây xăng phố Đốc Ngữ lên tiếng

Về nhà khách hàng này mới chột dạ vì xe mình bình xăng chỉ 11 lít, nhưng lại đổ xăng ở con số là 11.495 lít.
Bị tố gian lận, chủ cây xăng phố Đốc Ngữ lên tiếng

Tối 22/3, chủ tài khoản facebook M.N.P đăng tải thông tin với nội dung “Cảnh báo cây xăng Đốc Ngữ gian 4,5%”.

Theo thông tin từ người đăng tải, ngày 22/3, anh điều khiển chiếc xe Honda CB 400 ss (đời 2000) đến cây xăng trên phố Đốc Ngữ, đoạn ngã ba Đội Cấn và đổ xăng.

Trước khi đổ, xe của anh hết sạch bình và yêu cầu nhân viên đổ đầy bình. Khi thấy tràn bình xăng, khách hàng yêu cầu nhân viên dừng lại ở con số 11.495 (lít).

“Em mừng húm không thèm để ý, chụp ảnh lại, nổ máy phi liền cho mát. Về nhà chột dạ tra sách thì thấy xe mình có 11 lít…”, M.N.P viết.

Bị tố gian lận, chủ cây xăng phố Đốc Ngữ lên tiếng ảnh 1

Nhân viên cây xăng trên đường Đốc Ngữ đang kiểm tra các thông số

Ngay sau khi dòng chia sẻ trên được đăng tải đã thu hút sự chú ý của nhiều người, trong đó có cả những người từng là “nạn nhân” của việc đổ xăng bị “móc túi”.

Nhiều lời bình luận cho rằng, đây không phải trường hợp hiếm ở cây xăng này.

“Nhà mình ở ngay gần cây xăng đây, nhưng từ lâu không đổ ở đây nữa rồi vì gian lận thật…”, độc giả M.P bình luận.

“Ở cây xăng này có 2 cô, 3 anh, lần nào mình đổ xăng cũng bị nhồi cố, 90 nghìn đồng bị nhồi thêm cho đi 100 nghìn đồng mà chả biết có bị đổ thiếu không”, đó là ý kiến thẳng thắn của độc giả Q.A.

Và rất nhiều ý kiến bình luận khác, đa phần tỏ thái độ thiếu niềm tin vào độ chính xác của cây nằm trên đường Đốc Ngữ.

Để tìm hiểu thực hư thông tin này, sáng 23/3, chúng tôi đã tìm đến cây xăng duy nhất nằm trên đường Đốc Ngữ (Ba Đình, Hà Nội).

Bị tố gian lận, chủ cây xăng phố Đốc Ngữ lên tiếng ảnh 2

Nhân viên cửa hàng giới thiệu các bình đong đếm được đặt ở cửa hàng

Nghe qua trao đổi của phóng viên về nội dung, bà Vũ Thị Bích Hợp - Chủ cây xăng tỏ ra bất ngờ. Sau khi kiểm tra thông tin từ các nhân viên, bà Hợp khẳng định:

“Đối với các cửa hàng xăng dầu bây giờ thì việc gian lận là điều quá xa vời. Chúng tôi khẳng định không thể có chuyện gian lận ở cây xăng của chúng tôi và cơ quan chức năng cũng liên tục kiểm tra”.

Bản thân bà Hợp cũng làm phép tính để tính toán số tiền ứng với số lít xăng mà khách hàng đã đổ để biết được phần trăm sự chênh lệch.

Bà Hợp còn chia sẻ chính hoàn cảnh mình gặp khi đi đổ xăng ở các cây xăng khác trên địa bàn Hà Nội: “Tôi cũng đi đổ xăng như mọi người, đôi khi chỉ quan tâm đổ đầy hoặc bao nhiêu tiền.

Tuy nhiên tôi được biết có độ dung sai của bình xăng theo tiêu chuẩn, vì nó còn chứa ở phần ống dẫn hoặc mức cho phép đến thanh chắn sóng”.

Nói về ý kiến của một số khách hàng cho rằng nhân viên thường hay cố tình “nhồi” thêm xăng cho khách hàng, bà Hợp thừa nhận: “Ở đây có chị nhân viên sắp nghỉ hưu, chị ấy rất tốt tính chứ không có ý gian lận. Chẳng là khách hàng đổ đến 95 nghìn đồng, thôi thì 5 nghìn đồng đổ nốt cho chẵn tiền. Đôi khi bị tràn ra có khách kêu ca, chứ nhân viên ở đây không dại gì mà gian lận vài đồng để mất tất cả”.

Thêm vào đó, anh Nam - một nhân viên bán hàng ở đây khẳng định, hầu hết các loại bình xăng đều có tiêu chuẩn dung tích cho phép đến thanh chắn sóng (thanh sắt nằm bên dưới mép bình xăng).

“Nếu đổ đầy chặt khi thấy tràn ra, thì chắc chắn sẽ có sự sai số… Nếu sai cửa hàng xin nhận trách nhiệm ngay”, anh Nam nói.

Sau đó, anh Nam giới thiệu cho chúng tôi các loại bình đong đếm và chia sẻ thêm: “Chúng tôi rất mong muốn khách hàng đang thắc mắc và tất cả những ai đang nghi vấn, hãy đến cửa hàng để kiểm nghiệm bằng chính loại xe mình đang sử dụng…”.

Nguyễn Huệ

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.