BIDV hỗ trợ 23 tỷ đồng khắc phục hạn hán, ngập mặn

Nhằm hỗ trợ chính quyền và nhân dân các địa phương khắc phục khó khăn, ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã quyết định dành 23 tỷ đồng hỗ trợ cho 16 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất.
BIDV hỗ trợ 23 tỷ đồng khắc phục hạn hán, ngập mặn

Trước hiện trạng các tỉnh khu vực Tây Nguyên, Nam Trung bộ và các tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long đang trải qua đợt ảnh hưởng nặng nề của thiên tai hạn hán và ngập mặn. Nhằm hỗ trợ chính quyền và nhân dân các địa phương khắc phục khó khăn, ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã quyết định dành 23 tỷ đồng hỗ trợ cho 16 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất, theo Vietnamplus đưa tin.

BIDV hỗ trợ 23 tỷ đồng khắc phục hạn hán, ngập mặn ảnh 1

Cánh đồng lúa bị cháy vàng, chân ruộng nứt toác tại Gia Lai. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, ngân hàng BIDV hỗ trợ 7 tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận 14 tỷ đồng (tương đương 2 tỷ đồng/tỉnh); hỗ trợ 9 tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang và Vĩnh Long 9 tỷ đồng (tương đương 1 tỷ đồng/tỉnh).

Trước đó, Việt Nam đã kêu gọi sự hỗ trợ của quốc tế để đối phó với tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn đang diễn ra ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và ĐBSCL. Hội nghị với các đối tác, nhà tài trợ đối phó tình hình hạn, xâm nhập mặn khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức chiều 15/3 tại Hà Nội.

Quỳnh Mai (T/H)

Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .