Bộ GD&ĐT tuyển sinh đi học đại học, sau đại học tại Ấn Độ 2016

Bộ GD&ĐT vừa có thông báo tuyển sinh đi học tại Ấn Độ 2016 với tổng số 22 học bổng đại học và sau đại học.
Bộ GD&ĐT tuyển sinh đi học đại học, sau đại học tại Ấn Độ 2016

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&DT) thông báo tuyển sinh đi học đại học, sau đại học tại Ấn Độ theo chỉ tiêu học bổng của Chính phủ Ấn Độ cấp cho Việt Nam năm 2016 với tổng số có 22 học bổng đại học và sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập sinh).

Trong đó có 12 học bổng của Chương trình văn hóa chung (General Cultural Scholarship Scheme - GCSS) và 10 học bổng của Chương trình trao đổi văn hóa/Chương trình trao đổi giáo dục (Cultural Exchange Programme/Education Exchange Programme - CEP/EEP).

Ứng viên được đăng ký dự tuyển học các chuyên ngành khoa học xã hội và nhân văn, kỹ thuật và công nghệ,… Phía Ấn Độ không nhận đào tạo các chuyên ngành liên quan đến Y và Nha khoa.

Ứng viên không được thay đổi ngành học, lĩnh vực nghiên cứu, cơ sở giáo dục sau khi đã đăng ký dự tuyển, được tiếp nhận và cấp học bổng. Ứng viên đi học các chuyên ngành khoa học cần đến hóa chất để thực hiện thí nghiệm và các chi phí phát sinh thì phải tự thu xếp kinh phí liên quan.

Dự kiến ứng viên trúng tuyển sẽ đi học trong tháng 6 và 7 năm 2016.

Bộ GD&ĐT tuyển sinh đi học đại học, sau đại học tại Ấn Độ 2016 ảnh 1

Ảnh minh họa.

Đối tượng tuyển sinh: Sinh viên năm thứ nhất các trường đại học tại Việt Nam. Giảng viên, giáo viên các cơ sở giáo dục; cán bộ biên chế, hợp đồng tại các cơ quan, doanh nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước.

Lao động hợp đồng tại các cơ quan, doanh nghiệp không hưởng lương từ ngân sách nhà nước.

Người mới tốt nghiệp đại học, thạc sĩ năm 2015 đạt kết quả học tập tương đương 7,0 trở lên theo thang điểm 10, chưa đi làm.

Điều kiện dự tuyển chung: Công dân Việt Nam có phẩm chất đạo đức tốt, đủ sức khỏe để học tập ở nước ngoài, cam kết trở về nước phục vụ tại cơ quan đã cử đi học hoặc làm việc theo yêu cầu của Nhà nước.

Ứng viên phải sử dụng thành thạo tiếng Anh, có khả năng tiếp thu kiến thức bằng tiếng Anh. Tất cả các ứng viên được lựa chọn phải tham dự phỏng vấn và kiểm tra tiếng Anh do Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội thực hiện vào ngày 08/01/2016.

Điều kiện dự tuyển trình độ đại học: Công dân Việt Nam đã tốt nghiệp THPT, học lực 3 năm THPT đạt loại trung bình khá trở lên (điểm trung bình 3 năm đạt 6,5 trở lên theo thang điểm 10), đang là sinh viên năm thứ nhất các trường đại học Việt Nam.

Trình độ sau đại học: Cán bộ được cơ quan cử đi dự tuyển đã tốt nghiệp đại học/thạc sĩ loại trung bình khá trở lên (điểm trung bình từ 6,5 trở lên theo thang điểm 10), ngành học đăng ký học tiếp ở trình độ cao hơn phải phù hợp với ngành đã tốt nghiệp, nhu cầu phục vụ công tác tại cơ quan; không quá 35 tuổi đối với người đăng ký học chương trình thạc sĩ, không quá 40 tuổi đối với người đăng ký học chương trình tiến sĩ, không quá 50 tuổi đối với thực tập sinh (tính đến 08/01/2016).

Thời hạn nhận hồ sơ: Trước ngày 25/12/2015 (tính theo dấu bưu điện chuyển hồ sơ đến Cục Đào tạo với nước ngoài và thời điểm hoàn thành đăng ký dự tuyển online).

Bộ GD&ĐT sẽ xử lý đăng ký dự tuyển của các ứng viên có hồ sơ dự tuyển đầy đủ, hợp lệ theo quy định và trên cơ sở kết quả học tập, nghiên cứu, nhu cầu đào tạo, các tiêu chí ưu tiên của phía Việt Nam và Ấn Độ để giới thiệu ứng viên cho phía Ấn Độ duyệt cấp học bổng.

Cơ quan và ứng viên trúng tuyển sẽ được Bộ GD&ĐT thông báo, hướng dẫn và giải quyết thủ tục liên quan tiếp theo để đi học tại Ấn Độ theo kế hoạch đã định.

Ứng viên trúng tuyển phải cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về phục vụ tại cơ quan cử đi học hoặc theo sự điều động của Nhà nước; nếu không hoàn thành chương trình đào tạo hoặc không trở về nước phục vụ sẽ phải bồi hoàn chi phí đào tạo theo quy định của Nhà nước.

Những trường hợp được phía Ấn Độ tiếp nhận không thuộc chương trình học bổng trên, không dự tuyển qua Bộ GD&ĐT theo thông báo tuyển sinh này và không có tên trong quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo cử đi học tại Ấn Độ thì không thuộc diện được cấp bù chế độ học bổng Hiệp định của Chính phủ Việt Nam.

PV

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.