Bộ mặt thật của "thần y" chữa bách bệnh bằng... nước lã

Quy trình chữa bệnh của bà Thu là yêu cầu người bệnh nhắm mắt, dùng nước xịt vào mặt, vào người họ. Sau đó, bà xoa bóp trên người bệnh nhân. Xoa bóp được một lúc, bà Thu “phán” đã điều trị xong.
Bộ mặt thật của "thần y" chữa bách bệnh bằng... nước lã

Gần ba tháng nay, ở thôn Hợp Én, xã Quảng Hợp, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa xuất hiện một người tự xưng có khả năng chữa được bách bệnh bằng cách xịt nước và xoa bóp. Trong vai người bệnh, chúng tôi tìm về địa chỉ của bà Hoàng Thị Thu.

Bà Thu ở trong một ngôi nhà khang trang, phía trong rất đông bệnh nhân. Khi vào đến nhà, chúng tôi được con gái của bà Thu dẫn đi thắp hương và đặt lễ lên bàn thờ. Sau đó, chúng tôi được dẫn vào nhà chờ để được khám bệnh.

Theo quan sát, quy trình chữa bệnh của bà Thu là yêu cầu người bệnh nhắm mắt, dùng nước xịt vào mặt, vào người họ. Sau khi xịt nước 3-5 phút, bà Thu xoa bóp trên người bệnh nhân. Xoa bóp được một lúc, bà Thu “phán” đã điều trị xong.

Người nào bệnh nặng, bà Thu cho uống thêm một cốc nước và nói: “Đây là nước thánh, uống vào cho nhanh khỏi bệnh và nhớ là phải đến đây vài hôm nữa để ta chữa cho thì bệnh mới khỏi hẳn được”.

Theo ghi nhận, loại nước mà bà Thu dùng để xịt không màu, không mùi, không vị; còn nước trong cốc dành cho người bệnh nặng uống là một loại nước lọc. Người địa phương kể, trước đây, bà Thu là người rất siêng năng, ở nhà làm nông nghiệp. Gần 2 năm nay, có tin đồn bà bị “bề trên” đầy, tính tình bỗng nhiên thay đổi. Cả ngày bà Thu nói, cười, hát.

Bộ mặt thật của "thần y" chữa bách bệnh bằng... nước lã - anh 1

Bà Hoàng Thị Thu (ngồi giữa) đang khám chữa bệnh không phép.

Đầu năm 2014, người thân phải đưa bà Thu vào bệnh viện ở tỉnh Đồng Nai chữa trị. Đến đầu tháng 6, bà Thu xưng là “thánh mẫu” giáng trần để chữa bệnh cho mọi người. Từ đó đến nay, hằng ngày có nhiều người dân ở cùng lân cận như Thọ Xuân, Tĩnh Gia, Hậu Lộc… chờ đợi ở nhà bà để được khám chữa bệnh.

Chưa có kiểm chứng người đến chữa bệnh nhà bà Thu có thể khỏi bệnh, trong khi có nghe tin đồn bà Thu chữa được bách bệnh,từ tàn tật, câm điếc, đau lưng, đau dạ dày, đến bệnh nan y điều trị tại bệnh viện không khỏi...

Bà Thu không lấy tiền chữa bệnh, người bệnh tùy tâm đặt lễ lên bàn thờ. Ông Trần Văn Chinh, Phó chủ tịch UBND xã Quảng Hợp, huyện Quảng Xương, cho biết, bà Thu không phải là một lang y, không có giấy phép hành nghề chữa bệnh. Chính quyền đã nhiều lần xuống kiểm tra, thu giữ đồ hành nghề nhưng đến nay bà ta vẫn ngang nhiên hành nghề.

"Vừa rồi, chúng tôi có yêu cầu gia đình cô ấy cam kết với chính quyền xã là trong 7 ngày phải dừng việc hành nghề mê tín dị đoan, chữa bệnh trái quy định. Nếu không chấm dứt, chúng tôi sẽ tiến hành phạt hành chính và dùng các biện pháp khác để buộc cô Thu phải thôi hành nghề này”, ông Chinh nói.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.