Bộ Ngoại giao lên tiếng về việc một phụ nữ tự tử tại ĐSQ Việt Nam ở Malaysia

(Ngày Nay) - Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 5/4, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng đã đưa ra tuyên bố chính thức về vụ việc một nữ công dân Việt Nam tự tử tại ĐSQ Việt Nam ở Malaysia.
Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia.
Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, vào khoảng 11h00 sáng ngày 02/4/2018, chị Trần Thị Mai đến Đại sứ quán làm thủ tục xin cấp giấy thông hành về nước. Tuy nhiên, tại phòng chờ, khi chưa nộp hồ sơ làm thủ tục và tiếp xúc với cán bộ lãnh sự, chị Mai có biểu hiện bất bình thường (đạp bàn, la hét…) và rút dao từ trong túi xách mang theo người tự gây thương tích. Sự việc diễn ra đột ngột, nhân viên bảo vệ, cán bộ của Đại sứ quán và những người có mặt chờ làm thủ tục không kịp can thiệp.

Cán bộ Đại sứ quán và một số bà con Việt Nam đang có mặt ở Đại sứ quán đã ngay lập tức đưa chị Trần Thị Mai vào bệnh viện cấp cứu, đồng thời thông báo cho cảnh sát sở tại. Mặc dù đã được cứu chữa, nhưng do mất nhiều máu nên chị Mai đã tử vong sau đó. Cảnh sát Malaysia đã đến khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của một số nhân chứng; Đại sứ quán đã cung cấp trích xuất camera để phục vụ điều tra. Hiện cảnh sát  Malaysia đang tiến hành điều tra vụ việc.

Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) đã liên hệ và thông báo cho gia đình về vụ việc, có thư chia buồn gửi gia đình chị Mai; đồng thời hướng dẫn gia đình các thủ tục cần thiết để giải quyết hậu sự. Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán theo dõi sát tình hình, phối hợp chặt chẽ, yêu cầu cơ quan chức năng của Malaysia khẩn trương điều tra và có kết luận về vụ việc trên.

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã phối hợp với đại diện cộng đồng quyên góp giúp đỡ gia đình lo hậu sự và kinh phí đưa thi hài về nước, hỗ trợ gia đình các thủ tục cần thiết, đề nghị cảnh sát  Malaysia tạo điều kiện sớm đưa thi hài chị Mai về nước theo nguyện vọng của gia đình và hiện đang phối hợp chặt chẽ với công ty tang lễ và cộng đồng để hoàn tất các thủ tục để đưa thi hài chị Mai về nước.

Theo MOFA

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.