Bổ nhiệm thần tốc Vụ phó Vũ Minh Hoàng: Lãnh đạo Cần Thơ nói gì?

(Ngày Nay) - Các lãnh đạo TP Cần Thơ đều thống nhất sẽ chấp hành nghiêm quyết định của Trung ương về vụ bổ nhiệm thần tốc Vụ phó 26 tuổi một cách bất thường. 
Bổ nhiệm thần tốc Vụ phó Vũ Minh Hoàng: Lãnh đạo Cần Thơ nói gì?

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương vừa có kết luận về những sai phạm xảy ra tại Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ giai đoạn 2011-2016.

Trong đó có kết luận ông Nguyễn Phong Quang, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực, Thủ trưởng Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, giai đoạn 2011-2016 đã vi phạm Quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ trong việc cho chủ trương và quyết định về công tác tổ chức, cán bộ; trực tiếp ký bổ nhiệm 32 trường hợp không bảo đảm nguyên tắc, quy trình, thủ tục và không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó có trường hợp bổ nhiệm Vũ Minh Hoàng (SN 1990, quê Bắc Ninh) làm Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế.

Ngay sau đó, ông Hoàng được bổ nhiệm làm Phó GĐ Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và hội chợ triển lãm Cần Thơ.

Bổ nhiệm thần tốc Vụ phó Vũ Minh Hoàng: Lãnh đạo Cần Thơ nói gì? ảnh 1Dư luận hết sức quan tâm về vụ việc ông Hoàng (áo trắng bên trái) được bổ nhiệm thần tốc bất thường. Ảnh: Vietnamnet

Trao đổi với Vietnamnet, ông Nguyễn Hoàng Ba – Giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ cho biết, nếu Trung ương chỉ đạo BCĐ Tây Nam Bộ rút quyết định bổ nhiệm phó vụ trưởng đối với Vũ Minh Hoàng thì Cần Thơ sẽ rút quyết định bổ nhiệm phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và hội chợ triển lãm Cần Thơ.

Giám đốc Sở Nội vụ Cần Thơ cũng cho biết, hiện tại Vũ Minh Hoàng đang học ở Nhật và tháng 9 tới đây sẽ xong chương trình.

“Vũ Minh Hoàng vẫn là người của Trung tâm. Mình chỉ bổ nhiệm phó giám đốc trung tâm thôi chứ mọi chế độ, chính sách đều do anh ấy tự túc. Thời gian qua thì Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và hội chợ triển lãm Cần Thơ vẫn liên lạc thường xuyên với anh Hoàng và được báo cáo công việc đầy đủ”, ông Ba thông tin.

Cũng liên quan vấn đề này, trao đổi với báo Pháp luật TP.HCM, ông Võ Thành Thống- Chủ tịch TP Cần Thơ, ông cho biết mới nghe thông tin kết luận trên báo chí, TP chưa nhận được văn bản chính thức, trên cơ sở kết luận như thế nào thì TP sẽ chấp hành như thế đó. TP cũng mới chỉ nghe thông tin chung chứ chưa rõ việc này như thế nào. Nói chung quan điểm TP Cần Thơ là cầu thị và chấp hành tuyệt đối kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Bổ nhiệm thần tốc Vụ phó Vũ Minh Hoàng: Lãnh đạo Cần Thơ nói gì? ảnh 2Chủ tịch UBND Tp Cần Thơ ông Võ Thành Thống. 

Khi được hỏi về việc nếu ông Vũ Minh Hoàng được bổ nhiệm không đúng quy trình thì còn được giữ lại là công chức của UBND TP nữa không? Ông Thống cho biết TP chưa biết việc chưa đúng bên Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ cụ thể ở khâu nào. Từ đó TP cũng phải chờ kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương cụ thể như nào để có hình thức. Nếu trường hợp mà bên đó tuyển dụng không đúng, không đủ điều kiện thì nói chung, cái gốc không đủ điều kiện thì cái ngọn, bên đây cũng phải rút theo. Còn bên kia mà tuyển dụng đúng mà bổ nhiệm không đúng thì bên đây sẽ rút phần bổ nhiệm.

Tổng hợp

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.