Bộ Quốc phòng lên tiếng về vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang và Yên Bái

Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho biết đã nắm được thông tin về vật thể lạ rơi ở 2 tỉnh phía Bắc (Tuyên Quang và Yên Bái) và đang tổ chức điều tra, xác minh.
Bộ Quốc phòng lên tiếng về vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang và Yên Bái

Tin tức về vụ việc vật thể lạ liên tiếp rơi xuống và được tìm thấy ở các tỉnh Tuyên Quang và Yên Bái trong sáng hôm nay 2/1/2016, khiến dư luận xôn xao.

Trước thông tin trên, chiều tối cùng ngày, trao đổi với PV báo Người đưa tin, Thượng Tướng Võ Văn Tuấn – Phó Tổng tham trưởng QĐND Việt Nam cho biết: Hiện chưa nhận được các báo cáo nào về sự việc.

Bộ Quốc phòng lên tiếng về vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang và Yên Bái ảnh 1

“Chúng tôi chưa nhận được thông tin gì” – Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho biết. Theo thông tin từ Thượng tướng Tuấn, trong ngày hôm nay lực lượng quân đội cũng không có thử nghiệm gì.

Về một số thông tin của người dân địa phương cho rằng, có một vụ nổ, tướng Tuấn cho rằng, đây không phải một vụ nổ.

Trước đó, vào khoảng gần 7h sáng nay (2/1/2016), người dân địa phương nghe thấy tiếng nổ lớn kèm theo vệt sáng từ trên trời lao xuống khu vực.

Vật thể lạ sau đó được tìm thấy có hình cầu tròn, đường kính khoảng 80cm cấu tạo kim loại.

Theo người dân, trước khi rơi xuống đất, 3 tiếng nổ lớn đã xảy ra trên không. Lực lượng chức năng địa phương đã nhanh chóng có mặt phong tỏa khu vực.

Tại tỉnh Yên Bái, 1 vật thể lạ tương tự có đường kính khoảng 40cm cũng rơi xuống 1 khu vườn tại nhà dân thuộc xóm 1 (xã Tân Đồng – huyện Trấn Yên). Trước đó, người dân địa phương cũng nghe thấy những tiếng nổ.

P.V

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.