Bổ sung quy hoạch 3 công trình giao thông tại TP HCM

(Ngày Nay) - Thủ tướng đồng ý bổ sung cầu thay thế phà Cát Lái vượt sông Đồng Nai, cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh và xây dựng đường từ Nhà Bè đến Cần Giuộc. 
 
 
Phà Cát Lái vượt sông Đồng Nai thường kẹt cứng vào những ngày lễ, tết.
Phà Cát Lái vượt sông Đồng Nai thường kẹt cứng vào những ngày lễ, tết.

Thủ tướng vừa đồng ý bổ sung Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.

Theo đó, Thủ tướng bổ sung cầu thay thế phà Cát Lái. Cầu này được xây dựng tại quận 2, TP HCM và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, vượt sông Đồng Nai với chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5 km. Đây là công trình kết nối đường đô thị, vận tốc 80 km/h, mặt cắt ngang đường 60 m, đảm bảo 6 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp. Cầu được xây từ năm 2017 đến 2020.

Đồng thời, Thủ tướng cũng đồng ý bổ sung Cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh. Cầu này được xây dựng tại huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ, vượt sông Soài Rạp với chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 7,3 km. Đây là loại đường trục đô thị thiết kế vận tốc 60 km/h, mặt cắt ngang đường 40 m đảm bảo 4 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp. Cầu này cũng được thực hiện năm 2017 - 2020. 

Cùng giai đoạn trên, Thủ tướng đồng ý xây dựng đường song song với quốc lộ 50 từ huyện Nhà Bè, TP HCM đến huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An với chiều dài tuyến khoảng 8,6 km. Đây là loại đường phố chính đô thị chủ yếu, vận tốc 80 km/h. Mặt cắt ngang đường 40 m đảm bảo 6 làn xe cơ giới.

Thủ tướng yêu cầu UBND TP HCM cập nhật các công trình trên vào các quy hoạch có liên quan và triển khai đầu tư theo đúng quy định của pháp luật. 

Theo Vnexpress
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.
Trình diễn Lân Sư Rồng luôn là “đặc sản” mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Công viên Châu Á
Đà Nẵng: 5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á
(Ngày Nay) - Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á- Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
(Ngày Nay) - Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.