Bộ trưởng Đinh La Thăng: 'Làm lãnh đạo phải thức khuya dậy sớm'

'Làm lãnh đạo phải thức khuya dậy sớm, là phải chấp nhận hy sinh, làm sao để công trình nhanh được, chất lượng tốt'.
Bộ trưởng Đinh La Thăng: 'Làm lãnh đạo phải thức khuya dậy sớm'
Bộ trưởng Đinh La Thăng: 'Làm lãnh đạo phải thức khuya dậy sớm' ảnh 1

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng.

Sau đây là những phát ngôn ấn tượng trong tuần:

“Phải nói rõ thông tin nào không được đóng dấu Mật”

Bàn về dự án Luật Tiếp cận thông tin tại phiên họp 44 Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 14/1, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường giải trình rằng tất cả những thông tin không phải mật, thông tin đã được giải mật thì công dân được quyền tiếp cận và Nhà nước phải có trách nhiệm cung cấp.

Việc giải mật như thế nào sẽ theo Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước.
“Có thể yên tâm là những thông tin đã được công khai, được giải mật đều được quy định trong luật này. Riêng cái gì liên quan đến bí mật, trước khi cung cấp cho người dân thì cơ quan cung cấp phải rà soát, phải được cơ quan có thẩm quyền phụ trách đồng ý”, Bộ trưởng Hà Hùng Cường cho biết.

Chưa đồng tình với giải trình trên, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói: “Nếu nói thế thì cái gì người ta không muốn cung cấp họ đóng dấu mật là xong vì anh cho người ta cái quyền đóng dấu mật”

“Luật này phải nói rõ những thông tin nào không được đóng dấu mật. Anh để cửa cho người ta đóng dấu mật thì còn ý nghĩa, giá trị gì nữa. Cái gì cấm thì nói rõ luôn đi; thông tin mật về công an, quân sự, tình báo thì ghi rõ vào đây, như thế luật này mới có giá trị”, Chủ tịch Quốc hội nêu quan điểm.

“Nhìn người dân đi khám bệnh thấy thương quá”

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói tại hội nghị tổng kết công tác năm 2015, kế hoạch năm 2016 của ngành y tế ngày 15/1.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc trước những khó khăn, vất vả mà người bệnh đang từng ngày phải đối mặt. “Nhìn cảnh người dân đi khám bệnh thấy thương dân quá. Các đồng chí đến trực tiếp mà thấy, ngồi cả ngày cả đêm, ôm con nhỏ, chen chúc để được khám. Chúng ta cần làm tốt hơn nữa cải cách thủ tục hành chính, đưa công nghệ thông tin vào quản lý điều hành, khám chữa bệnh để nâng cao hiệu quả quản lý, chất lượng khám chữa bệnh”, Thủ tướng nói.

“Người dân đi lên bệnh viện Trung ương để gặp ông thầy giỏi, có thiết bị tốt, có chất lượng khám chữa bệnh tốt. Vậy chúng ta tại sao không tìm mọi cách để có được nhiều ông thầy giỏi không chỉ ở tuyến Trung ương mà tỉnh cũng có, huyện cũng có”, Thủ tướng nói.

“Nhiều lãnh đạo sở lúc 7h30, tôi gọi vẫn đang ngủ”

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã nói như vậy tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam ngày 14/1.

Ông Thăng chia sẻ: Nhiều lãnh đạo sở 7h30 tôi gọi mà vẫn đang ngủ, thế thì làm lãnh đạo làm gì. Nói thì giỏi mà làm không được.

Làm lãnh đạo phải thức khuya dậy sớm, là phải chấp nhận hy sinh, làm sao để công trình nhanh được, chất lượng tốt. Mình phải đứng ở vị trí người dân, doanh nghiệp để tháo gỡ các vấn đề mà người dân đòi hỏi.

“Mong Hà Nội sớm có Bí thư”

Ông Phạm Quang Nghị đã phát biểu như vậy tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Hà Nội sáng 14/1.

Người chỉ đạo Đảng bộ Hà Nội bày tỏ mong muốn Bộ Chính trị sớm phân công người giữ chức vụ Bí thư Thành ủy để cùng Thường vụ “gánh vác công việc lớn, khó khăn và nặng nề”.

“Sau đại hội Bộ Chính trị sẽ phân công một Ủy viên Bộ Chính trị về làm Bí thư Thành ủy. Tôi cũng rất mong việc đó diễn ra sớm ngày nào tốt ngày ấy, để có sự bàn giao, có người chịu trách nhiệm chính thức cùng với các đồng chí gánh vác công việc lớn, khó khăn, nặng nề”, ông Phạm Quang Nghị nói.

Theo Bizlive

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.