Bộ trưởng Thăng đọc tâm thư, Tổng cục Đường bộ thị sát dự án

Ngay sau khi đọc tâm thư của người dân xóm Nhạp, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam thị sát cầu treo dân sinh
Bộ trưởng Thăng đọc tâm thư, Tổng cục Đường bộ thị sát dự án

Liên quan đến việc cầu treo dân sinh xóm Nhạp (Xã Đồng Ruộng, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình) bị bỏ hoang, trước đó ngày 2/1, người dân xóm Nhạp đã viết tâm thư gửi Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng.

Bộ trưởng Thăng đọc tâm thư, Tổng cục Đường bộ thị sát dự án ảnh 1

Dự án cầu treo đóng cọc bỏ hoang, khiến người dân thất vọng.

Trong tâm thư người dân nêu rõ về những khó khăn, vất vả mà họ đang phải gánh chịu khi không có cầu để đi lại, là ngày ngày họ phải chèo bè mảng, thuyền nhỏ qua sông Đà mưu sinh, các em nhỏ phải “đánh cược” cả mạng sống để đến lớp. Thậm chí người dân muốn đi mua một gói muối cũng phải dùng thuyền để di chuyển…

Người dân xóm Nhạp viết tâm thư gửi Bộ trưởng GTVT với mong muốn Bộ trưởng sẽ bớt thời gian quan tâm đến họ và hy vọng sớm có được một cây cầu cho cuộc sống đỡ khổ.

Đọc được tâm thư của người dân xóm Nhạp trên Ngày Nay Online, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiến hành thị sát cầu treo xóm Nhạp. Ngày 7/1/2016, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phối hợp với Sở GTVT Hòa Bình, UBND huyện Đà Bắc, UBND xã Đồng Ruộng kiểm tra thực trạng thấy cầu treo xóm Nhạp đã thi công xong phần trụ tháp và việc cầu tạm dừng thi công là đúng.

Bộ trưởng Thăng đọc tâm thư, Tổng cục Đường bộ thị sát dự án ảnh 2

Văn bản của Tổng cục Đường bộ Việt Nam gửi UBND tỉnh Hòa Bình sớm có ý kiến cũng như đề xuất phương án xây dựng cầu treo dân sinh tại xóm Nhạp.

Ngay sau khi thị sát, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Hòa Bình sớm có ý kiến cũng như đề xuất phương án xây dựng cầu treo dân sinh tại xóm Nhạp để Tổng cục Đường bộ báo cáo lên Bộ GTVT.

Trước đó, Ngày Nay Online đã đăng tải loạt bài phản ánh về thực trạng cầu treo dân sinh tại xóm Nhạp bị bỏ hoang, hai trụ cầu nằm “trơ gan cùng tuế nguyệt” trong khi người dân nơi đây ngày ngày phải chèo bè mảng để mưu sinh, các em học sinh phải “đánh cược” cả mạng sống để đi qua sống đến lớp.

Được biết, cầu treo ở xóm Nhạp được khảo sát vào năm 2007, phê duyệt vào năm 2008, có tổng chiều dài 65m, rộng 2,5 mét do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hòa Bình (Sở NN&PTNT tỉnh Hòa Bình) đầu tư với số vốn gần 1 tỷ đồng (đã chi 118 triệu) lấy từ nguồn ngân sách Nhà nước, Công ty Cổ phần đầu tư năng lượng xây dựng Thương mại Hoàng Sơn (Hòa Bình) là đơn vị thực hiện thi công. Công trình cầu treo dân sinh tại xóm Nhạp dự kiến hoàn thành vào ngày 31/8/2015.

Tuy nhiên, đến nay cầu vẫn bị trì hoãn mà theo như phía Sở NN&PTNT tỉnh Hòa Bình đã nêu là gặp phải địa hình phức tạp, bị nước dâng lên gây xói mòn chân cầu…

Mạnh Hưng

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.