Bộ trưởng Trần Đại Quang phát lệnh xuất quân bảo vệ Đại hội Đảng

Sáng nay (9/1) tại khu vực sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, gần 5200 cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều khí tài hiện đại đã tham gia lễ xuất quân và diễn tập phương án bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII
Bộ trưởng Trần Đại Quang phát lệnh xuất quân bảo vệ Đại hội Đảng

Phát biểu chỉ đạo và phát lệnh xuất quân, Bộ trưởng Công an - Đại tướng Trần Đại Quang nhấn mạnh, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là một sự kiện chính trị quan trọng, thu hút sự quan tâm theo dõi của người dân trong và ngoài nước. Công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh an toàn Đại hội Đảng có ý nghĩa hết sức quan trọng và góp phần thành công của Đại hội.

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát lệnh xuất quân bảo vệ Đại hội Đảng ảnh 1

Bộ trưởng Công an - Đại tướng Trần Đại Quang phát lệnh xuất quân bảo vệ Đại hội Đảng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+).

Chính vì vậy, thường trực Tiểu ban bảo vệ an ninh Đại hội đã xây dựng kế hoạch ra quân bảo vệ an ninh an toàn Đại hội với quyết tâm bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn cho Đại hội, chủ động trong mọi tình huống, không để bị động bất ngờ.

Bộ trưởng cũng đặt ra một số nhiệm vụ với các đơn vị bảo vệ Đại hội: tăng cường bám sát, chủ động công tác nắm bắt, giám sát tình hình, tham mưu kịp thời các vấn đề phức tạp nảy sinh có liên quan đến công tác bảo vệ Đại hội.

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quân đội nhân dân, các ngành, các cấp trong công tác triển khai kế hoạch thực hiện bảo vệ Đại hội; chấp hành nghiêm chế độ thông tin báo cáo, mọi diễn biến liên quan tình hình công tác bảo vệ phải kịp thời báo cáo để thường trực Tiểu ban an ninh, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Quốc phòng để xử lý kịp thời.

Sau buổi lễ, Bộ trưởng đã chính thức phát lệnh xuất quân để bảo vệ tuyệt đối an ninh an toàn Đại hội Đảng.

Một số hình ảnh tại buổi lễ xuất quân:

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát lệnh xuất quân bảo vệ Đại hội Đảng ảnh 2

Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang nhấn mạnh công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh an toàn Đại hội Đảng có ý nghĩa hết sức quan trọng và góp phần thành công của Đại hội. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+).

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát lệnh xuất quân bảo vệ Đại hội Đảng ảnh 3

Sau lệnh phát động lễ xuất quân, các đơn vị tiến hành diễu binh với gần 5200 cán bộ, chiến sĩ từ các khối. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+).

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát lệnh xuất quân bảo vệ Đại hội Đảng ảnh 4

Lực lượng Cảnh sát giao thông với dàn mô tô chuyên dụng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+).

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát lệnh xuất quân bảo vệ Đại hội Đảng ảnh 5

Khối nam sỹ quan an ninh nhân dân. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+).

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát lệnh xuất quân bảo vệ Đại hội Đảng ảnh 6

Khối hạ sỹ quan cảnh sát đặc nhiệm. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+).

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát lệnh xuất quân bảo vệ Đại hội Đảng ảnh 7

Khối nam sỹ quan cảnh sát cơ động. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+).

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát lệnh xuất quân bảo vệ Đại hội Đảng ảnh 8

Khối bộ đội đặc công Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+).

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát lệnh xuất quân bảo vệ Đại hội Đảng ảnh 9

Ngoài ra còn có nhiều khí tài hiện đại như: Xe Mitshubishi chỉ huy thông tin, xe phá sóng, xe chỉ huy hóa trang Lexus 570, xe bọc thép chống đạn Hummer H2 Lux, xe S5 bọc thép; xe thiết giáp bánh hơi chống đạn; xe tác chiến điện tử, xe công binh, xe hóa học, xe cứu thương, xe thang chữa cháy, xe cứu hộ... (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+).

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát lệnh xuất quân bảo vệ Đại hội Đảng ảnh 10

Xe chống đạn RAM 2000 MKIII do Israel sản xuất, dùng cho các lực lượng an ninh, cảnh sát chống bạo loạn, chống khủng bố(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+).

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát lệnh xuất quân bảo vệ Đại hội Đảng ảnh 11

Dàn xe bộ binh bánh lốp (BTR - 60PB) của Bộ Tư lệnh Thủ đô. Hỏa lực mạnh cộng với tính cơ động cao nên xe có thể chở bộ đội tác chiến trên nhiều địa hình và làm nhiệm vụ chống bạo loạn(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+).

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát lệnh xuất quân bảo vệ Đại hội Đảng ảnh 12

3 trực thăng của trung đoàn Không quân 916, trực thuộc Sư đoàn 371 Quân chủng Phòng không không quân cũng tham gia diễu hành bảo vệ Đại hội Đảng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+).

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát lệnh xuất quân bảo vệ Đại hội Đảng ảnh 13

Các lực lượng phối hợp tham gia diễn tập chống bạo động, khủng bố đảm bảo công tác an ninh trong Đại hội Đảng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+).

Theo Vietnam+

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.