Bộ Y tế trả lời thông tin “kem đánh răng chứa chất gây ung thư”

Thời gian gần đây, người tiêu dùng Việt Nam xôn xao về thông tin trong kem đánh răng Colgate có chất Triclosan – loại chất được Cục quản lý Thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ cho là có thể gây ung thư.
Bộ Y tế trả lời thông tin “kem đánh răng chứa chất gây ung thư”

Trước những thông tin này, Cục Quản lý Dược đã xác minh và cho biết: Thực tế thông tin chất Triclosan trong các sản phẩm Colgate “có thể gây ung thư” mà Cục quản lý Thực phẩm và dược phẩm (FDA) Hoa Kỳ đưa ra vẫn đang là đề tài gây tranh luận, chưa có kết luận chính thống của quốc gia nào.

Tuy nhiên, dưới góc độ là cơ quan quản lý dược, mỹ phẩm của Bộ Y tế, Cục Quản lý Dược đã đưa ra thông báo chính thức với người tiêu dùng như sau: Tại Phụ lục VI (Annex VI), Triclosan là chất được phép sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm với vai trò là chất bảo quản với hàm lượng không vượt quá 0,3%, và có thể được sử dụng với mục đích khác liên quan đến tác dụng diệt khuẩn của chất này.

Bộ Y tế trả lời thông tin “kem đánh răng chứa chất gây ung thư” - anh 1

Kem đánh răng Colgate là nhãn hiệu phổ biến với người tiêu dùng Việt Nam

Không chỉ các nước ASEAN mà cả EU và FDA – Hoa Kỳ cũng cho phép sử dụng Triclosan trong các sản phẩm mỹ phẩm với giới hạn nồng độ hàm lượng và điều kiện sử dụng tương tự như trên.

Cho đến nay, cơ quan y tế của Vệt Nam và các nước trong khu vực chưa nhận được bất kỳ cảnh báo mất an toàn nào có liên quan đến việc sử dụng chất này trong các sản phẩm mỹ phẩm đang lưu thông trên thị trường.

Trong một số sản phẩm kem đánh răng do Công ty Colgate – Palmolive VN công bố cũng có chứa thành phần Triclosan với nồng độ 0,3% - nằm trong giới hạn cho phép sử dụng.

Cục Quản lý Dược yêu cầu hệ thống kiểm nghiệm tiếp tục lấy mẫu kiểm tra chất lượng mỹ phẩm, trong đó tập trung kiểm tra các chất cấm và chất có giới hạn nồng độ, hàm lượng, trong đó có Triclosan. Kết quả kiểm tra được gửi tới các Sở Y tế và Cục Quản lý dược để tiến hành xử lý những trường hợp có vi phạm.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.