Bóc mẽ công nghệ dùng chất tẩy keo 502 để tháo mi nối có thể gây mù loà

(Ngày Nay) - Hoá chất độc hại được cơ sở Huyền Nối mi và Nail (988 đường Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) sử dụng cho khách hàng có thể gây mòn giác mạc, mù loà vĩnh viễn. 
Chủ cơ sở Huyền Nối mi và Nail trực tiếp xử dụng hóa chất độc hại làm mi cho khách hàng?
Chủ cơ sở Huyền Nối mi và Nail trực tiếp xử dụng hóa chất độc hại làm mi cho khách hàng?

Dùng chất siêu độc để... tháo mi

Cơ sở Huyền Nối mi và Nail (988 đường Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) thời gian gần đây vốn nổi lên nhờ những lời quảng cáo “có cánh” về uy tín cũng như việc hành nghề một cách rất “có tâm” của mình. Nhưng trên thực tế, vì chạy theo lợi nhuận mà cơ sở này đang sử dụng loại hoá chất độc hại có thể gây mù loà vĩnh viễn để tháo mi nối cho khách hàng…

Bóc mẽ công nghệ dùng chất tẩy keo 502 để tháo mi nối có thể gây mù loà ảnh 1Loại dung dịch này khi bán ra được khuyến cáo cụ thể là tuyệt đối không dùng để tháo mi

Theo phản ánh của nhiều khách hàng: Thị lực của họ bị suy giảm đáng kể sau một thời gian sử dụng dịch vụ nối mi tại cơ sở Huyền Nối mi và Nail. Những khách hàng này cho rằng, nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do cơ sở Huyền Nối mi đã sử dụng một loại hoá chất độc hại để tháo những sợi mi cũ trên mắt khách hàng.

Được biết, hoá chất này có dạng lỏng, mùi rất hắc, được chứa trong lọ thuỷ tinh nhỏ như lọ sơn móng tay. Khi tháo mi nối cũ, nhân viên của Huyền Nối mi nhắc khách hàng nhắm mắt rồi dùng bông tăm thấm đẫm hoá chất nhỏ trực tiếp lên mi mắt của khách. Quá trình tháo mi này diễn ra rất nhanh, chỉ trong khoảng từ 5-7 phút.

Đối với nhiều khách hàng, việc tháo mi nối cũ chẳng khác nào “tra tấn”. Chất lỏng đó khi bôi lên mi mắt sẽ gây nóng rát mi mắt, nếu chảy vào trong mắt gây cay rát mắt với cường độ rất mạnh. Nhiều khách hàng của cửa hàng Huyền Nối mi cho biết, hoá chất này khi dính vào mắt gây cảm giác bỏng, cay rát mắt cực độ, thậm chí cay hơn cả việc xát ớt vào mắt, “cảm giác như sắp mù mắt đến nơi”…

Bóc mẽ công nghệ dùng chất tẩy keo 502 để tháo mi nối có thể gây mù loà ảnh 2Một loại hoá chất độc hại nhưng lại được dùng để tháo mi nối cho khách tại cơ sở Huyền Nối mi và Nail (988 Đường Láng, Hà Nội)

Đi sâu tìm hiểu, phóng viên trong vai khách hàng đã đến cửa hàng Huyền Nối mi tại 988 đường Láng và được trực tiếp trải nghiệm công nghệ nối mi “kinh hoàng” này. Đúng như những gì đã được phản ánh, phóng viên ngồi trên ghế và được nhân viên tại đây tiến hành tháo mi nối cũ.

Quá trình này diễn ra như sau: Nhân viên tại đây dùng 1 chiếc khăn giấy ướt đặt dưới mí mắt khách hàng, sau đó dùng tăm bông thấm chất lỏng có mùi hắc trong lọ thuỷ tinh, bôi lên mi mắt nơi có hàng lông mi nối. Với mục đích tháo mi càng nhanh càng tốt, nhân viên tại đây liên tục thấm đẫm dung dịch vào bông tăm rồi nhỏ thẳng vào mí mắt phóng viên, khiến dung dịch này chảy vào trong mắt.

Dung dịch này xâm lấn đến đâu, cảm giác cay nóng đến rát mắt đi kèm theo tới đó. Thậm chí cay rát tới mức khó thở, đau nhức đầu. Điều đáng nói, mặc dù dùng hoá chất độc hại như vậy cho mắt của khách hàng nhưng nhân viên tại đây không hề có thái độ lo lắng khi khách hàng bị cay mắt như vậy, thậm chí còn cười đùa nói chuyện phiếm, mặc kệ khách hàng liên tục kêu đau(!?)

Khi phóng viên yêu cầu nhân viên tại đây rửa mắt cho mình vì quá cay và đau mắt, thì nhận được sự miễn cưỡng từ người này: Cứ rửa nhiều nước muối như thế này xong rồi lại khó tháo mi lắm, chị cố chịu một tí đi. Để rửa trôi chất tẩy độc hại kia, nhân viên của dùng một lọ nhựa, nhỏ rất nhiều dung dịch từ lọ này vào mắt khách hàng để rửa mắt.

Theo tìm hiểu, dung dịch trong lọ nhựa cũ dùng để rửa mắt này chính là nước muối sinh lý được chắt ra từ những chai to ko nhãn mác. Khăn giấy ướt được phát cho khách hàng tự lau mắt sau khi tháo xong cũng được lấy ra từ những gói giấy ướt được sản xuất gia công, nồng nặc mùi hoá chất tạo hương thơm.

Không đủ can đảm để có thể tháo nốt mi nối ở mắt còn lại tại đây, phóng viên ngỏ ý mua lọ hoá chất này về và tự tháo mi tại nhà. Phải thuyết phục khá lâu, phóng viên mới mua được một lọ dung dịch dùng để tháo mi tại cửa hàng này. Nhân viên cửa hàng nói: chị mà không biết tháo rồi nó chảy vào mắt cay lắm đấy, không chịu được đâu.

Thực tế chính là chất tẩy keo 502

Hoá chất này có dạng lỏng trong suốt không màu, mang tên Debonder AD-1, bao bì chỉ có vài chữ tiếng Anh sơ sài. Chất lỏng này có mùi hắc, gần giống như mùi hắc của chất Acetone hay được dùng để tảy sơn móng tay.

Theo quan sát, trên bao bì lọ này không có bất cứ dòng chữ nào thể hiện nguồn gốc xuất xứ, thành phần cấu tạo cũng như hạn sử dụng của sản phẩm. Do vậy, khách hàng của Huyền Nối mi dù có tinh tường đến đâu cũng rất khó có thể biết được cửa hàng này đã bôi loại hoá chất gì lên mắt mình. Và hậu quả do hoá chất độc hại này gây ra như thế nào chắc “chỉ có trời mới biết”.

Tham khảo tại một số diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm về dịch vụ nối mi, được biết: những người hành nghề “có tâm” và có đạo đức sẽ không bao giờ sử dụng AD-1 để tháo mi cho khách hàng của mình. Rất nhiều người chia sẻ ý kiến rằng: chất AD-1 này còn mạnh hơn chất Aceton, bôi vào mắt sẽ gây bỏng mắt, mòn giác mạc, có thể gây mù loà mắt, giá thành của chất này rất rẻ (chỉ từ 7 đến 20 nghìn đồng), tháo mi rất nhanh nên những người chạy theo lợi nhuận đều sử dụng nó.

Bóc mẽ công nghệ dùng chất tẩy keo 502 để tháo mi nối có thể gây mù loà ảnh 3Cận cảnh sản phẩm độc hại được sử dụng công khai và tràn lan tại cơ sở Huyền Nối mi và Nail (Ảnh do phóng viên chụp lại tại cơ sở này)

Nhẩm một phép tính đơn giản, chỉ với 5 phút tháo mi bằng chất AD-1 thay cho 30-45 phút tháo mi bằng các loại khác đối với 1 khách hàng, một ngày cơ sở Huyền Nối mi có thể phục vụ với công suất cao, thu về nguồn lợi “khủng”. Có thể nói, việc trục lợi trên sức khoẻ và đôi mắt khách hàng của cơ sở này là rất đáng báo động.

Trên nhiều trang web bán hàng, AD-1 được rao bán với tên gọi: “Nước rửa dụng cụ nối mi AD-1”, “Nước tẩy keo 502 Debonder AD-1”, “Chai tẩy keo 502”… Những công dụng của chất này cũng được nêu rằng: dùng để rửa dụng cụ nối mi khi bị keo bám lên, chuyên dùng để tẩy keo 502, tẩy keo dán UV một cách nhanh chóng…

Chất này cũng được lưu ý: Tuyệt đối không dùng để tháo mi nối trên mắt do chất này có nồng độ acid cao, là chất tẩy rất mạnh nên nếu rơi vào mắt sẽ gây bỏng giác mạc, cay rát, chảy nhiều nước mắt, ảnh hưởng thị lực và thậm chí là mù loà vĩnh viễn.

Ngoài ra, chất này còn được biết đến với công dụng: làm mủn các loại móng tay giả như móng gel, móng bột; tháo và làm sáng các loại đá đính trên móng tay nhờ tác dụng tẩy các loại keo một cách nhanh chóng.

Bóc mẽ công nghệ dùng chất tẩy keo 502 để tháo mi nối có thể gây mù loà ảnh 4Chủ cơ sở Huyền Nối mi và Nail trực tiếp sử dụng chất tẩy độc hại có nguy cơ gây mù loà vĩnh viễn để tháo mi nối cho khách nhưng lại luôn tự ca ngợi rằng mình rất "có tâm"?

Vì hành nghề nối mi và làm móng tay chân, nên những công dụng thực sự và bản chất của loại hoá chất độc hại này như thế nào, có lẽ chủ cơ sở Huyền nối mi và nail hiểu rõ hơn ai hết. Cơ sở này vẫn hàng ngày “vô tư” đưa hoá chất độc hại gây mù loà lên mắt hàng trăm khách hàng của mình, bất chấp hậu quả khôn lường họ có thể phải gánh chịu

Quảng cáo một cách rầm rộ trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng, chủ cơ sở Huyền Nối mi và Nail luôn tự nhận rằng mình hành nghề “có tâm ắt sẽ có tầm”. Thế nhưng, lời quảng cáo và hành động thực sự của người này lại trái ngược nhau hoàn toàn.

Bóc mẽ công nghệ dùng chất tẩy keo 502 để tháo mi nối có thể gây mù loà ảnh 5Cơ sở này sử dụng chất tẩy keo 502 có thể gây mòn giác mạc và mù mắt để bôi lên mắt và tháo mi nối cho khách hàng?

Hành vi “nhẫn tâm” này của cơ sở Huyền nối mi và nail không thể chỉ dùng những lời lẽ ngọt ngào trên mạng xã hội hay những đoạn quảng cáo được dựng theo một kịch bản có sẵn mà có thể “lấp liếm” đi được?

Ngày Nay sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này!

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.