Cả huyện dựng bàn thờ Bác Hồ đón Tết

(Ngày Nay) - Năm nào người dân huyện Phước Long (Bạc Liêu) cũng làm bàn thờ Tổ quốc với ảnh Bác Hồ trước nhà để đón Tết.
Bàn thờ Tổ quốc trước nhà dân ở huyện Phước Long (Bạc Liêu).
Bàn thờ Tổ quốc trước nhà dân ở huyện Phước Long (Bạc Liêu).

Đến chiều 30 Tết Nguyên đán Đinh Dậu, người dân các xã Phước Long, Vĩnh Phú Tây, Vĩnh Phú Đông, thị trấn Phước Long (huyện Phước Long, Bạc Liêu)... đã làm xong bàn thờ Tổ quốc trước nhà. Ngoài bánh, mứt, dưa, bưởi mua ở chợ, nhiều người đã tận dụng "cây nhà lá vườn" như xoài, mãng cầu, đu đủ, chuối... để dâng lên bàn thờ Bác một cách trang trọng.

Trò chuyện, ông Phạm Thanh Hải, Chủ tịch UBND huyện Phước Long, cho biết không riêng gì năm nay mà từ gần 10 năm trước, người dân địa phương "con tôm tôm cây lúa" đã tự làm bàn thờ Tổ quốc trước nhà mỗi dịp xuân về. Truyền thống tốt đẹp ấy dần được nhân rộng nên hiện có khoảng 70% gia đình dựng bàn thờ Tổ quốc để mọi người du xuân thắp hương tưởng nhớ Bác Hồ.

Theo ông Hải, năm nay người dân huyện nông thôn mới Phước Long đón Tết đầm ấm hơn những năm trước nhờ lúa, tôm trúng mùa bán được giá cao. Toàn huyện này có 39.383 ha lúa thì có đến 9.050 ha trồng lúa kết hợp nuôi tôm.

Cả huyện dựng bàn thờ Bác Hồ đón Tết ảnh 1Đến trưa 30 Tết, chợ hoa xuân ở huyện Phước Long chỉ còn vài chậu cúc vì người dân quê đã mua hết. 

"Tổng sản lượng lúa của toàn huyện đạt trên 240.170 tấn, bình quân 6 tấn/ha. Điểm nhấn của huyện là diện tích lúa - tôm tăng 140% so với năm trước bởi đây là mô hình bền vững, giúp người dân thoát nghèo", người đứng đầu chính quyền huyện Phước Long chia sẻ.

Ngoài tôm lúa, người dân huyện Phước Long còn trồng 1.700 ha rau, màu, đạt tổng sản lượng 13.940 tấn. Nhiều nhà vườn mang hoa ra chợ Tết ở thị trấn Phước Long bán đã về nhà sớm vào trưa 27/1 vì nông dân trúng mùa lúa, tôm chọn mua hoa chưng Tết rất nhiều.

"Năm nay huyện không có bắn pháo hoa nhưng bà con ăn Tết cũng vui và đầm ấm như mọi năm. Chúng tôi đã căn dặn con cháu không được nhậu nhẹt say xỉn trong những ngày vui xuân đón Tết", ông Nguyễn Văn Sử ở ấp Thọ Hậu, huyện Phước Long nói.

Theo Zing
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.