Các tỉnh Bắc Trung Bộ gấp rút ứng phó bão số 4

(Ngày Nay) - Dự báo, cơn bão số 4 sẽ đổ bộ lên vùng biển các tỉnh Hà Tĩnh-Quảng Trị vào chiều tối nay, sức gió vùng gần tâm bão đạt cấp 8, giật cấp 9-10. Để ứng phó với hậu quả của bão, UBND các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão đang khẩn trương kêu gọi tàu thuyền neo đậu trú bão, hạn chế hết mức thiệt hại về người và tài sản.
Các tỉnh Bắc Trung Bộ gấp rút ứng phó bão số 4

Theo thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cơn bão số 4 là cơn bão mạnh, di chuyển nhanh, gây mưa lớn trên cả nước. Chính vì vậy, chính quyền các tỉnh Bắc Trung Bộ đều ý thức được điều đó và sớm đưa ra các biện pháp chống bão, khắc phục hậu quả sau bão.

Nghệ An: Chặt cây, kêu gọi ngư dân lên bờ tránh bão

Huyện Đô Lương, Thanh Chương yêu cầu các địa phương, cơ quan đơn vị chỉ đạo chằng chống nhà cửa, trường học, trạm y tế, trụ sở cơ quan; chặt tỉa cây cối quanh nhà và trên hệ thống đường dây điện hạ thế; tích trữ lương thực, thuốc men và các nhu yếu phẩm cần thiết khác để đề phòng chia cắt lâu dài.  Tiếp tục theo dõi, cập nhật thường xuyên diễn biễn của bão và mưa lũ; Thông tin kịp thời và liên tục trên hệ thống loa phát thanh của xã để nhân dân biết, chủ động phòng tránh phù hợp.

Tổ chức kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ cao xẩy ra lũ quyét, sạt lở đất, sẵn sàng triển khai các phương án sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn. Giải quyết dứt điểm hậu quả của cơn bão số 2 và chú ý tới những điểm đang có nguy cơ không an toàn, theo báo Nghệ An đưa tin.

Các tỉnh Bắc Trung Bộ gấp rút ứng phó bão số 4 ảnh 1Lực lượng chức năng huyện Đô Lương tiến hành chặt cây tỉa cành để ứng phó với bão. Ảnh: Báo Nghệ An

Đối với các đơn vị quản lý các công trình thủy nông: Căn cứ tình hình thực tế để vận hành xả nước phòng lũ, đảm bảo anh toàn hồ đập và hạ du các hồ chứa thủy lợi, đặc biệt là các hồ chứa đã đầy hoặc gần đầy nước, các đập xung yếu.

Các tỉnh Bắc Trung Bộ gấp rút ứng phó bão số 4 ảnh 2Chính quyền kêu gọi người dân vạn chài neo đậu thuyền, lên bờ tránh bão. Ảnh: Báo Nghệ An

Huyện Thanh Chương còn đặc biệt quan tâm tới việc đảm bảo an toàn cho người dân sống trên sông nước, bởi hiện trên địa bàn vẫn còn nhiều xóm vạn chài, yêu cầu các xã có dân vạn chài phải nhắc nhở chằng néo thuyền bè, vận động người dân sơ tán không được ngủ lại trên thuyền.

Hà Tĩnh: Kêu gọi tàu thuyền về nơi trú bão, chủ động thoát nước

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN Tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành công điện đến các UBND Tỉnh và các huyện, thủ trưởng các sở, bằng mọi biện pháp, thông tin kịp thời đến các chủ phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và hướng di chuyển của bão để vào nơi tránh trú an toàn hoặc thoát ra khỏi vùng nguy hiểm của bão.

Các tỉnh Bắc Trung Bộ gấp rút ứng phó bão số 4 ảnh 3Các tàu thuyền chủ động tìm nơi trú bão. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Các địa phương, các công ty TNHH MTV thủy lợi tăng cường kiểm tra các hệ thống hồ đập, triển khai ngay phương án đảm bảo an toàn cho hồ chứa, nhất là các hồ chứa xung yếu, đã tích đầy nước; kiểm tra các hệ thống tiêu thoát lũ để chủ động tiêu thoát nước đệm, đảm bảo an toàn cho diện tích lúa hè thu và hoa màu để hạn chế thiệt hại do mưa lũ; kiểm tra và triển khai phương án đảm an toàn cho các công trình đang thi công, đặc biệt đối với các điểm xung yếu có nguy cơ mất an toàn cao.

Tăng cường công tác kiểm tra tại các bến đò dọc, đò ngang, các ngầm, cầu qua sông suối, tổ chức cắm các biển báo, biển cấm vả cử người thường xuyên canh gác để thông báo cho nhân dân được biết, tránh xảy ra các trường hợp thiệt hại về người do bất cẩn, báo Hà Tĩnh đưa tin.

Quảng Bình: Trú bão đúng nơi quy định, tránh xảy ra các thiệt hại đáng tiếc

Để đối phó với cơn bão số 4, UBND tỉnh Quảng Bình ban hành công điện khẩn đến các cơ quan chức năng yêu cầu theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu, thuyền đang hoạt động trên biển để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; kiểm tra, hướng dẫn việc neo đậu tàu thuyền tại bến, khu tránh trú bão cho tàu cá, khu vực các cảng để đảm bảo an toàn, tránh chìm tàu, đứt dây neo, đậu không đúng quy định làm ảnh hưởng đến công trình hạ tầng, va đập giữa các tàu, nhất là khu vực Cảng Hòn La, khu vực xã Cảnh Dương.

Tuyệt đối không được chủ quan trong việc neo đậu, tránh trú bão để tránh các thiệt hại không đáng có từng xảy ra năm 2016 và cơn bão số 2 vừa qua.

Các tỉnh Bắc Trung Bộ gấp rút ứng phó bão số 4 ảnh 4Cơn bão số 4 được dự báo sẽ quét trực tiếp qua vùng biển Quảng Bình

Giao cho UBND các huyện theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ; cảnh bảo, thông tin, chỉ đạo kịp thời đến UBND các xã, phường, thị trấn và người dân để chủ động các biệp pháp phòng, tránh; chủ động thoát nước đệm để bảo đảm an toàn chống úng cho diện tích lúa, hoa màu. 

Kiểm tra phương án sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, sạt lở bờ sông, suối, các khu vực thấp trũng thường xuyên bị ngập úng để sẵn sảng triển khai thực hiện.

UBND các huyện, thành phố, thị xã, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tổ chức kiểm tra, cử cán bộ trực tại các hồ chứa để thực hiện việc tích nước theo thiết kế; đồng thời theo dõi bảo đảm an toàn hồ chứa, an toàn đập và vùng hạ du.

Tổng hợp

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.