Cán bộ huyện bỏ về giữa cuộc họp trực tuyến

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đang kết luận cuộc họp giao ban trực tuyến sáng 21/6 và nhìn lên mà hình thì thấy lãnh đạo và cán bộ huyện Thanh Chương đã bỏ về từ lúc nào.
Chủ tịch tỉnh Nghệ An đang phát biểu thì các cán bộ huyện Thanh Chương đã rời phòng làm việc. Ảnh: Chụp màn hình.
Chủ tịch tỉnh Nghệ An đang phát biểu thì các cán bộ huyện Thanh Chương đã rời phòng làm việc. Ảnh: Chụp màn hình.

Sáng 21/6, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp giao ban trực tuyến, đánh giá tình hình kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm và bàn phương hướng nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm.

Cuộc họp do ông Nguyễn Xuân Đường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, chủ trì. Tham gia cuộc họp có lãnh đạo tỉnh, các ban ngành. Riêng các đơn vị ở xa họp trực tuyến.

Đến 11h20, khi ông Nguyễn Xuân Đường đang phát biểu kết luận cuộc họp và bất ngờ nhìn vào màn hình trực tuyến thì thấy các cán bộ của UBND huyện Thanh Chương đã rời phòng. Liên lạc qua điện thoại, Chánh văn phòng huyện Thanh Chương nói mọi người đã về hết.

Ông Lê Đức Cường, Chánh văn phòng UBND tỉnh Nghệ An, cho biết cuộc họp chưa kết thúc và các cán bộ huyện Thanh Chương lại về hết. Đích thân ông Nguyễn Xuân Đường sau đó đã phê bình lãnh đạo huyện Thanh Chương và yêu cầu làm rõ vụ việc.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, cho biết sáng cùng ngày, ông có tham gia cuộc họp nhưng sau đó ông nhận được điện thoại của người nhà, báo bố ông bị yếu, khả năng không qua khỏi trong khi mẹ vừa phải đi cấp cứu nên ông ra về.

"Lúc đó là hơn 11h, tôi có bàn giao lại cho anh Hiền (ông Nguyễn Hữu Hiền, Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Chương - PV) tiếp tục chủ trì, rồi về lo việc gia đình... Khi tôi về đến nhà thì nhận được điện thoại của Chánh văn phòng UBND tỉnh, mới biết sự việc trên. Lúc tôi quay lại cơ quan thì mọi người đã về hết, cuộc họp đã kết thúc”, ông Quế nói.

Theo ông Quế, sau sự việc, UBND huyện đã tổ chức họp để làm rõ nguyên nhân và báo cáo lên UBND tỉnh.

Theo Zing
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.