Cán bộ phường Văn Miếu nói gì về vụ gây khó khăn khi ký giấy chứng tử

(Ngày Nay) - Ngay trong ngày 25/7, 1 tài khoải Facebook chia sẻ về "hành trình gian nan" xin chữ ký xác nhận giấy chứng tử cho người thân tại UBND phường Văn Miếu gây bức xúc trên MXH
Cán bộ phường Văn Miếu nói gì về vụ gây khó khăn khi ký giấy chứng tử

Vào chiều nay (25/7), trên MXH Facebook xuất hiện 1 bài viết chia sẻ của người dùng tên Hoa Thanh về việc người này khi lên UBND phường Văn Miếu để xin chữ ký vào giấy chứng tử của người thân để nhanh chóng đăng ký với nhà tang lễ. Tuy nhiên, khi trình bày nguyện vọng được giải quyết nhanh giấy tờ do nhà có tang, thì người dân này lại nhận được phản ứng thờ ơ của một cán bộ phường tên Hiếu và trả lời do "Sếp" đi họp nên chưa ký giấy ngay được. Đến chiều cùng ngày, chủ tài khoản Thanh Hoa cùng chị mình đến trụ sở phường để giải quyết thì vẫn chưa nhận được chữ ký, ngay sau đó đã có lời qua tiếng lại giữa người nhà chị Hoa và Phó Chủ tịch phường Văn Miếu, vị cán bộ phường cho rằng người nhà của chị Hoa là "vô văn hóa".

Cán bộ phường Văn Miếu nói gì về vụ gây khó khăn khi ký giấy chứng tử ảnh 1Bài viết trên MXH đang được cộng đồng mạng chú ý

Chiều 25.7, trao đổi với phóng viên, bà Vũ Mai Khanh, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu (quận Đống Đa, Hà Nội), cho biết UBND phường đã có cuộc họp khẩn để làm rõ thông tin công dân của phường phản ánh bị “gây khó khăn” khi đi làm giấy chứng tử. Sau cuộc họp, bà Khanh cho rằng, nội dung sự việc không đúng hoàn toàn như người dân đã đăng tải lên mạng xã hội facebook.

Theo bà Khanh, cuộc họp khẩn với sự tham gia của bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường, ông Nguyễn Lê Hiếu, cán bộ bộ phận một cửa. Bà Hà và ông Hiếu là 2 người mà công dân cho rằng đã “gây khó khăn” và có những lời lẽ không đúng mực khi giải quyết thủ tục hành chính.

Bà Khanh khẳng định, việc tiếp nhận và xử lý các thủ tục hành chính đã được phường làm rất kịp thời, thậm chí còn tạo điều kiện cho người dân. Bà Khanh cho biết theo nguyên tắc, thủ tục hành chính sẽ được giải quyết và trả sau một ngày.

“Bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ khai tử của gia đình chị Vũ Thanh Hoa vào lúc 9 giờ 53 phút ngày 19.7, lịch hẹn trả vào 9 giờ 53 phút ngày 20.7. Tuy nhiên, xác định đây là việc tang gia, chúng tôi đã cho giải quyết ngay trong ngày”, bà Khanh giải thích.

Bà Khanh cũng phủ nhận việc cán bộ phường gây phiền hà, khó khăn cho người dân khi giải quyết thủ tục hành chính. “Trong vụ việc này, công dân cũng đã có những lời lẽ không đúng mực, thiếu tôn trọng cán bộ phường ngay tại trụ sở”, bà Khanh thông tin thêm với báo Thanh Niên.

Cán bộ phường Văn Miếu nói gì về vụ gây khó khăn khi ký giấy chứng tử ảnh 2Chủ tịch UBND phường Văn Miếu (Phải) và Phó Chủ tịch (Trái) thông tin lại vụ việc. Ảnh: Tiền Phong

Trao đổi với báo Tiền Phong, bà Nguyễn Thị Thuý Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu xác nhận mình là người trực tiếp ký giấy tờ tại bộ phận một cửa tại phường . Bà Hà cho biết, câu chuyện trên mạng xã hội mới chỉ nói lên một mặt của vấn đề. Trên biên bản tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả ghi rõ thời gian giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng tử là 1 ngày. Cán bộ một cửa đã tạo điều kiện để người dân có thể lấy kết quả ngay trong buổi chiều.

“Đúng là tôi hôm đó đi họp cả 2 buổi, nhưng ngay khi về, khoảng hơn 15h, tôi đã ký toàn bộ giấy tờ. Thực tế, lúc 2 công dân ra thì  mọi hồ sơ đã xong hết rồi”, bà Hà lý giải.

Bà Hà bức xúc nói: “Bản thân tôi cũng thấy bị xúc phạm, bởi người dân ra UBND phường, mới vào đã chửi bới với những từ ngữ mà tôi không muốn thuật lại. Cán bộ phường không ai nói câu gì. Đến khi không thể chịu được nữa, tôi phải yêu cầu công dân đó ra khỏi cơ quan. Môi trường một cửa, thì cán bộ hay người dân đều phải cư xử, ăn nói có văn hoá”.

Tiếp lời, Chủ tịch phường Văn Miếu bà Khanh cho biết, ngay sau vụ việc diễn ra, UBND phường yêu cầu cán bộ cần nhạy cảm hơn khi phục vụ dân. Linh hoạt trong công tác chuyên môn. Khi có lịch đi tập huấn đi họp đều phải báo cáo cho lãnh đạo.

Tổng hợp

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: