Cần Thơ: Đề xuất chuyển trụ sở quận Cái Răng vào trụ sở BCĐ Tây Nam Bộ

(Ngày Nay) - Ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch TP Cần Thơ cho biết, việc xin chuyển trụ sở hành chính quận là thẩm quyền của thành phố và đã làm đơn đề nghị hơn 3 tháng trước và đang đợi ý kiến của Chính phủ.
Trụ sở BCĐ Tây Nam Bộ.
Trụ sở BCĐ Tây Nam Bộ.

Sáng 3/7, trao đổi với báo Dân trí, ông Lê Văn Tâm – Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ cho biết: “Quận Cái Răng có từ khi giải phóng đến nay, không xây dựng mới. Trụ sở hành chính rất chật hẹp, xuống cấp nên Cần Thơ xin chuyển trụ sở của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Tây Nam Bộ để làm trung tâm hành chính mới của quận Cái Răng với mong muốn hoạt động được thuận lợi hơn”.

Trước đó, Hội nghị lần VI, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã thông qua Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/11/2017 và ngày 28/11/2017, Bộ Chính trị đã có quyết định về việc kết thúc hoạt động của các Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ vào ngày 31/3/2018.

Ngày 5/2/2018, tại TP Cần Thơ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, sau khi Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ giải thể, về tài sản, nhà cửa, đất đai của ban sẽ do Văn phòng Chính phủ và UBND TP Cần Thơ cùng các bộ, ngành chủ trì và trình Thủ tướng để có hướng xử lý, theo VTC News.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.