Cảnh sát giải cứu người đàn bà bị dân làng vây vì nghi bắt cóc trẻ em

(Ngày Nay) - Cả trăm người bao vây, đòi tấn công một phụ nữ 48 tuổi đi vào làng do nghi bắt cóc trẻ em.
 Nhiều người bao vây trước ngôi nhà nơi có người phụ nữ 48 tuổi chạy vào. Ảnh: Đ.H
Nhiều người bao vây trước ngôi nhà nơi có người phụ nữ 48 tuổi chạy vào. Ảnh: Đ.H

Sáng 29/7, chị Thân Thị Giá (trú xã Quang Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) đưa con trai 2 tuổi cùng một người cháu đến nhà bố đẻ Thân Văn Kính ở thôn Ban Long nhờ trông hộ. Khoảng 9h, một phụ nữ 48 tuổi làm nghề bán cám lợn có quen biết với ông Kính và chị Giá tới chơi, sau đó bế bé trai đến nhà chị Chiểu (trú thôn Ban Long) cách khoảng 300 m ngồi trò chuyện.

Ông Đặng Hồng Kiệm, Chủ tịch xã Quang Lộc cho biết, khi chị Giá quay lại nhà bố không thấy con trai nên nói thêm một số người dân đi tìm. Thông tin chị này đi tìm con được đăng tải lên mạng xã hội, kèm theo nhiều lời đồn thổi là xảy ra vụ "bắt cóc trẻ em", khiến hàng trăm người đổ về thôn Ban Long.

Sau một tiếng, thấy con trai chị Giá đang ở cùng người phụ nữ bán cám tại nhà chị Chiểu, một người dân hô hoán "bắt cóc trẻ em". Lập tức hàng trăm người khác ập tới, bao vây ngôi nhà chị Chiểu, không cho ai ra ngoài.

"Từ 9h tới gần 15h ngày 29/7, sau khi đọc thông tin trên mạng xã hội, khoảng nghìn người kéo tới nhà chị Chiểu, bao vây, bàn tán, nhiều người kích động", Chủ tịch xã Kiệm nói.

Công an huyện Can Lộc đã cử người xuống hiện trường bảo vệ người phụ nữ, ổn định an ninh trật tự. Thấy dòng người quá đông và kích động, rất khó để đưa người phụ nữ này ra ngoài, cảnh sát đã bàn bạc, đọc lệnh bắt người phụ nữ trên với cáo buộc nghi bắt cóc trẻ em để đưa ra xe rời khỏi hiện trường. Đám đông sau đó giải tán.

Theo nhà chức trách, chiều hôm qua, khi lập biên bản làm việc, gia đình bé trai rất thoải mái, không nghi ngờ việc bắt cóc. Chị Giá và ông Kính thừa nhận có quen biết với người phụ nữ trên. Thời điểm bé trai được đưa sang nhà hàng xóm, ông Kính có trông thấy.

"Khi không thấy con trai nên Giá hoảng hốt, tri hô người dân. Sự việc bị đẩy đi quá xa khi nhiều người biết thông tin, đăng tải lên mạng xã hội", ông Kiệm nói.

Theo cảnh sát, người phụ nữ bị nghi ngờ bắt cóc trẻ em trú tại xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà, đang bị tạm giữ hành chính để làm rõ sự việc. Hiện thông tin bắt cóc trẻ em là chưa có cơ sở.

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.