Cảnh sát nổ súng khống chế trùm ma túy trên xe Mazda

(Ngày Nay) -Bị trinh sát ép xe vào lề đường, trùm ma túy mang hàng “nóng” chốt cửa cố thủ. Trước tình huống cấp bách, cảnh sát nổ nhiều phát súng thị uy rồi ập tới bắt gọn.
Phạm Văn Minh. Ảnh: Công an cung cấp.
Phạm Văn Minh. Ảnh: Công an cung cấp.

Đầu năm 2016, trinh sát Đội 4 Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47, Công an Hà Nội) phát hiện đường dây mua bán, vận chuyển ma túy tổng hợp với số lượng lớn từ Trung Quốc qua Móng Cái (Quảng Ninh) đưa về Hà Nội tiêu thụ.

Kẻ chuyên cấp hàng tại Móng Cái là Phạm Văn Minh (41 tuổi, người địa phương). Sống ở khu vực giáp ranh biên giới, lại thạo tiếng Trung nên Minh thường sang Trung Quốc giao dịch với những kẻ buôn bán ma túy ở nước ngoài.

Một trong số các đầu mối tiêu thụ hàng tại nội địa cho Minh là Nguyễn Văn Tùng (27 tuổi, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Thanh niên này đã có tiền án Trộm cắp tài sản, ra tù khoảng 2 năm.

Ra trại, Tùng không về nhà mà xuống khu vực nội thành Hà Nội thuê trọ ở. Từ giữa năm 2016, Tùng chuyển tới thuê nhà tại quận Đống Đa, có biểu hiện quan hệ thân thiết với một số nghi phạm liên quan đến ma túy.

Xác định Tùng là mắt xích trong đường dây ma túy của Phạm Văn Minh, vai trò là tổng đại lý chuyên phân phối ma túy tổng hợp trên địa bàn Hà Nội, Đội 4 Phòng PC47 đã lập án triệt xóa.

Sau nhiều tháng theo dõi, trinh sát phát hiện những ngày cuối tuần, Tùng thường thuê taxi đi Móng Cái, gặp Phạm Văn Minh để lấy hàng. Vận chuyển ma túy số lượng lớn nên Tùng luôn mang theo vũ khí để phòng thân.

Trưa ngày 9/9, trinh sát phát hiện Minh lái chiếc Mazda từ Quảng Ninh về Hà Nội. Phán đoán anh ta mang hàng giao cho Tùng, tổ công tác tại Quảng Ninh đã bám theo, đồng thời báo cho lực lượng ở Hà Nội phối hợp bắt giữ khi 2 bên giao dịch. Khi Minh lái ôtô đến gần địa phận Hà Nội, Tùng cũng thuê taxi xuất phát.

Cảnh sát nổ súng khống chế trùm ma túy trên xe Mazda ảnh 1
Gần 17.000 viên thuốc lắc thu giữ có giá trên 5 tỷ đồng. Ảnh:Công an cung cấp.

Khoảng 15h30 cùng ngày, Tùng và Minh gặp nhau tại huyện Gia Lâm. Minh hạ cửa kính vẫy Tùng sang ôtô của mình rồi phóng về hướng nội thành.

Lúc này, trinh sát đi trên 2 ôtô được lệnh truy đuổi, khóa đầu và đuôi chiếc Mazda do Minh cầm lái rồi ép vào lề đường. Gặp tình huống bất ngờ, không còn đường chạy, Minh và Tùng chốt cửa xe cố thủ bên trong.

Đối mặt với một trong những tình huống đã lường trước, trinh sát nhanh chóng bao vây, nổ súng trấn áp và phá cửa xe khống chế cả hai nghi phạm.

Khám người Nguyễn Văn Tùng, công an thu khẩu súng K59 có 8 viên đạn. Trên chiếc Mazda, cảnh sát phát hiện hơn 5.600 viên thuốc lắc. Kiểm tra lốp dự phòng treo dưới gầm xe, công an thu tiếp 2 túi nylon màu đen chứa hơn 11.100 viên thuốc lắc. Qua khám xét, tổng số ma túy cảnh sát thu trên xe Minh là gần 17.000 viên, tương đương 4,5 kg.

Khám nơi ở của Tùng, công an thu thêm 20 viên thuốc lắc, 3 viên đạn và giấy nộp tiền ngân hàng thể hiện việc anh ta chuyển tiền cho Minh.

Theo khai nhận ban đầu, Minh sang Trung Quốc mua số thuốc lắc trên với giá 110.000 đồng/viên, rồi bán cho Tùng với giá 180.000 đồng/viên. Khi tới tay dân chơi, thuốc lắc được đẩy giá lên 350.000 đồng/viên. Cảnh sát xác định, lô hàng gần 17.000 viên thuốc lắc có giá trên 5 tỷ đồng.

Minh và Tùng đang bị tạm giam để điều tra tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo Zing
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.