Cảnh sát phát hiện nhiều 'bẫy' đinh trên quốc lộ 1A

Vị trí rải đinh trên quốc lộ 1A (đoạn qua Thanh Hóa) gần hai quán ăn đông khách, nên nhà chức trách nghi có thể do cạnh tranh kinh doanh không lành mạnh.
Cảnh sát thu được cả chục chiếc đinh bốn chân trên quốc lộ 1A.
Cảnh sát thu được cả chục chiếc đinh bốn chân trên quốc lộ 1A.

Ngày 26/11, ông Trình Ngọc Thành, Trưởng công an thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) cho biết sau khi nhận phản ánh của nhiều tài xế dính bẫy đinh trên quốc lộ 1A (đoạn qua dốc Xây, phường Bắc Sơn), đơn vị đã cử lực lượng vào cuộc song chưa tìm ra thủ phạm.

"Chúng tôi phối hợp với Phòng cảnh sát giao thông mật phục ngày đêm, tuy nhiên chưa có manh mối", ông Thành nói và cho hay, trong quá trình điều tra, cảnh sát thu được 11 chiếc đinh 4 chân sắc nhọn. Những chiếc đinh này được chế bằng cách gò hàn chắc chắn, rải dọc quốc lộ 1A hướng lưu thông Bắc Nam.

Theo nhà chức trách địa phương, tại vị trí rải đinh và quanh đó rất ít các điểm vá xăm lốp. Phường Bắc Sơn có hai tiệm sửa xe ôtô nhưng làm ăn lâu năm, uy tín.

"Vị trí rải đinh trước hai nhà hàng rất đông khách", ông Thành nói và nhận định, việc rải đinh có thể liên quan đến cạnh tranh buôn bán thiếu lành mạnh.

Cảnh sát phát hiện nhiều 'bẫy' đinh trên quốc lộ 1A ảnh 1Một ôtô dính bẫy đinh khi đi qua thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa.

Về phía hai chủ nhà hàng khẳng định, họ không có thù oán hay xích mích gì với ai. "Lâu nay chúng tôi làm ăn yên ổn, tuy nhiên, từ hôm xảy ra chuyện rải đinh thì lượng khách giảm đáng kể", một chủ quán cho hay.

Khoảng một tuần trước, ôtô lưu thông trên quốc lộ 1A địa phận Dốc Xây liên tục cán phải đinh, là loại đinh chế với 3 - 4 đầu nhọn nhằm tăng khả năng xuyên thủng lốp xe.

Điều 261 Bộ luật Hình sự 2015 quy định, hành vi cố ý rải đinh, vật sắc, nhọn trên đường bộ nếu gây ra hậu quả chết người, gây thương tích hoặc tổn hại sức khỏe cho người khác hoặc gây thiệt hại về tài sản từ 100 triệu đến dưới 500 triệu đồng thì bị phạt tiền từ 30 triệu đến 100 triệu đồng, hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Nếu có tình tiết định khung tăng nặng thì "đinh tặc" có thể bị xử phạt đến 10 năm tù.

Theo Vnexpress
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.