Cao tốc Hải Phòng-Quảng Ninh và cầu Bạch Đằng sẽ thông xe vào ngày 1/9

(Ngày Nay) - Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã đến kiểm tra công trình cao tốc Hải Phòng - Quảng Ninh, cầu Bạch Đằng và đã chốt thông xe toàn tuyến vào ngày 1/9 tới.
Cầu Bạch Đằng nối Quảng Ninh và Hải Phòng. Ảnh: Zing
Cầu Bạch Đằng nối Quảng Ninh và Hải Phòng. Ảnh: Zing

Ngày 24/8, Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng đã kiểm tra và chấp thuận thông xe tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng, gồm Dự án đường cao tốc nối TP Hạ Long với Cầu Bạch Đằng và Dự án Cầu Bạch Đằng, báo Tiền Phong đưa tin.

Theo đó, ông Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng đã thống nhất với ý kiến các thành viên Hội đồng về chất lượng, thiết kế của công trình, đủ điều kiện để thông xe tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng trong ngày 1/9/2018.

Cao tốc Hải Phòng-Quảng Ninh và cầu Bạch Đằng sẽ thông xe vào ngày 1/9 ảnh 1

 Đoàn công tác Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng kiểm tra thực tế tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng. Ảnh: VTC News

Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng yêu cầu Chủ đầu tư, các nhà thầu của hai dự án nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan, sớm hoàn thành các hạng mục công trình phụ trợ như ánh sáng, biển báo an toàn giao thông, rào chắn đảm bảo tiến độ, mỹ quan.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Vũ Văn Diện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh, tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng là công trình có nhiều yếu tố phức tạp về địa hình, địa chất, thiết kế thi công.

Cao tốc Hải Phòng-Quảng Ninh và cầu Bạch Đằng sẽ thông xe vào ngày 1/9 ảnh 2

Tuyến cao tốc này sẽ là cú hích cho kinh tế hai tỉnh. Ảnh: Báo Xây Dựng

Song, được sự quan tâm của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, các bộ, ngành Trung ương, sự chỉ đạo sát sao của tỉnh Quảng Ninh, cùng sự đoàn kết, nỗ lực không ngừng của các nhà thầu nên sau gần 4 năm thi công, dự án đã hoàn thành các hạng mục xây lắp chính, đảm bảo chất lượng, mỹ quan.

“Tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đưa vào sử dụng không chỉ tạo động lực phát triển mới cho tỉnh Quảng Ninh mà còn cho cả khu vực phía Bắc” – báo VTC News trích lời ông Vũ Văn Diện.

Tổng hợp

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.