Cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy ở Sài Gòn sụt lún khi mới thông xe?

Nhiều tài xế phản ánh cầu vượt mới thông xe chưa đầy 24 giờ nhưng đã bị trồi nhựa. Đơn vị tư vấn giám sát khẳng định công trình không phải bị sụt lún mà do thi công hoàn thiện.
Cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy ở Sài Gòn sụt lún khi mới thông xe?

Ngày 30/6, nhiều tài xế lái xe qua nút giao thông Mỹ Thủy, quận 2, TP.HCM phản ánh dốc cầu vượt Mỹ Thủy bị sụt lún, gồ cao khoảng 20 cm, gây nguy hiểm khi chạy xe qua đây. Nhiều người nghi ngờ việc mới thông xe chưa đầy 24 giờ nhưng đường đã bị trồi nhựa là do chất lượng thi công có vấn đề.

Tối cùng ngày, đại diện đơn vị tư vấn giám sát Công ty Công nghệ xây dựng cầu đường phía Nam khẳng định đây không phải là sụt lún.

Cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy ở Sài Gòn sụt lún khi mới thông xe? ảnh 1

Cầu vượt Mỹ Thủy được thông xe vào ngày 29/6. Ảnh: Lê Quân.

Theo người này, trước đây, xe chạy từ quận 2 sang quận 7 thì chạy bên hông cầu. Trong khi để hoàn thiện phần đường đầu cầu thì phải chắn lại luồng đó, nhưng như vậy sẽ không đảm bảo lưu thông. Để đảm bảo dòng xe liên tục thì phải đưa lên cầu, sau đó phân từng làn một rồi mới đắp lên.

"Đường này mình chỉ làm tạm để giao thông thông suốt, sau đó từ nền này mình mới đắp cao lên. Khi càng đắp cao thì sức chịu tải của đường càng tốt", vị này giải thích.

Cũng theo đại diện đơn vị tư vấn giám sát Công ty Công nghệ xây dựng cầu đường phía Nam, đường này thiết kế khoảng cao 1,2 m nhưng hiện nay mới chỉ đắp được 20 cm. Theo kế hoạch, tuyến đường này được làm từ chiều 30/6, nhưng do cơn mưa đổ xuống nên việc thi công bị đình trệ.

Nói về kế hoạch thi công, đại diện đơn vị tư vấn cho biết ban đầu đường dẫn chỉ có lớp nhựa để đảm bảo lưu thông. Sau khi thông cầu, xe chạy được 2 làn, đơn vị thi công sẽ đắp 1 lớp rồi cho xe chạy qua làn đó để đắp tiếp lớp bên làn còn lại.

Thời gian dự kiến hoàn thành tuyến đường này vào khoảng 1,5 tháng. Bắt đầu từ tối 30/6, công nhân sẽ tiến hành thi công.

Nút giao thông Mỹ Thủy là điểm giao của hai trục đường chính của TP.HCM. Trong đó có trục đường Đồng Văn Cống - Nguyễn Thị Định ra vào cảng Cát Lái, với lượng xe vận chuyển hàng hóa lên tới hơn 20.000 lượt mỗi ngày, xung đột với hướng xe trục Bắc - Nam, khiến cho khu vực này thường xuyên bị kẹt xe nghiêm trọng nhiều năm qua.

Cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy, quận 2, TP.HCM đã được hoàn thành sau 19 tháng thi công. Công trình có mức đầu tư xây dựng hơn 200 tỷ với hy vọng giải quyết tình trạng kẹt xe quanh khu vực cảng Cát Lái.

Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.