Cháy bar Luxury: Đôi tình nhân kể lại phút sinh tử

"Chỉ khoảng 10 giây lửa đã bùng cao, khói bốc lên nghi ngút. Trong bar có nhiều vật liệu dễ cháy như gỗ, xốp cách âm nên lửa lan nhanh. Điện lại mất, nên hàng trăm người phía trong hoảng loạn, lao ra đập cửa để thoát thân", nam thanh niên nhớ lại.
Cháy bar Luxury: Đôi tình nhân kể lại phút sinh tử

Nằm trong khoa Bỏng, Bệnh viện St. Paul, Nguyễn Minh Quân, 26 tuổi (Cầu Giấy, Hà Nội) nhớ lại thời khắc đối mặt sinh tử trong vụ cháy quán bar Luxury. Đêm 23/9, Quân cùng Trang, vợ sắp cưới đến dự sinh nhật một người bạn được tổ chức ở tầng 2 của quán bar. Hai người có mặt trong quán được hơn một giờ thì hỏa hoạn xảy ra.

Quân nhớ lại, khi mọi người đang vui vẻ thì nhạc bất ngờ tắt. DJ mở lại hệ thống âm thanh xin lỗi khách và tiếp tục mở nhạc. Ngay lúc đó, điện bị chập gần vị trí của DJ, lửa bùng lên khiến hàng trăm người nháo nhác. Lúc này, một số nhân viên của quán lấy bình cứu hỏa để dập lửa. Thấy vậy, một vài khách bắt đầu rời khỏi quán bar. Ít phút sau, lửa bùng lên từ phía trong màn hình lớn ở dưới tầng một và bén lên lớp cách âm, nhanh chóng lan rộng.
"Chỉ khoảng 10 giây lửa đã bùng cao, khói bốc lên nghi ngút. Trong bar có nhiều vật liệu dễ cháy như gỗ, xốp cách âm nên lửa lan nhanh. Điện lại mất, nên hàng trăm người phía trong hoảng loạn, lao ra đập cửa để thoát thân", nam thanh niên nhớ lại.
Cháy bar Luxury: Đôi tình nhân kể lại phút sinh tử - anh 1

Cả Trang và Quân đều đang được điều trị ở Bệnh viện Saint Paul.

Từ tầng 2 xuống tầng một chỉ có hai cầu thang nhỏ, người lại đông nên rất khó di chuyển. Xuống đến sàn tầng một, Quân thấy hơi nóng và khói bốc lên dày đặc. Đôi tình nhân bảo nhau lấy áo che mũi và chen ra ngoài. Nhưng lúc đó, khách cũng chưa thoát ra được do cửa chính khá hẹp. Lớp cửa kính xung quanh quán bar rất cứng nên không thế phá để thoát ra. Tình cảnh trở nên hỗn loạn, mạnh ai nấy chạy.
Quân ôm vợ sắp cưới lao về phía cửa nhưng do tối và bị nhiều người xô đẩy nên hai người lạc mất nhau. Lẫn trong đám đông, anh nghe tiếng kêu của Trang nhưng không xác định được vị trí nào.
Quân cố gắng lần ra hướng có ánh đèn mờ mờ bên ngoài, vừa tìm Trang. Khi đến gần bậu cửa, thanh niên này không còn đủ sức, cố gắng cào cấu vào bậu cửa với hy vọng thoát được ra ngoài. Đúng lúc đó, tàn lửa phía trên rơi xuống trúng khiến anh bị bỏng. Hít phải khí độc, khó thở, bụng chướng lên, Quân bất tỉnh sau đó vài phút.
Dù được cấp cứu đã hai ngày nhưng Quân vẫn khó thở và đau rát ở vùng mặt và tay do vết bỏng. Anh còn bị bỏng phần võng mạc nên giờ nhìn mọi vật đều mờ. Trang cũng bị ngạt khí, tinh thần vẫn còn hoảng loạn.
"Chúng tôi dự định tháng sau sẽ tổ chức lễ cưới, nhưng giờ không biết có kịp chuẩn bị cho đám cưới không", Quân tâm sự.
Anh cho biết thêm những người bạn đi cùng anh hôm đó có vài người bị bỏng nhẹ và đã được xuất viện. Trong đó, có vợ của một người bạn đang mang bầu. May mắn khi đám cháy vừa xảy ra, cả hai cùng thoát được ra ngoài sớm hơn. Thai phụ bị xuất huyết do ngã nhưng cũng được ra viện sớm.
Cháy bar Luxury: Đôi tình nhân kể lại phút sinh tử - anh 2

Quán bar Luxury chỉ còn trơ khung sau hỏa hoạn.


Bác sĩ Nguyễn Thống, Trưởng khoa Bỏng, Bệnh viện St. Paul cho biết, đêm 23/9, có 13 nạn nhân vụ cháy quán bar Luxury phải nhập viện trong tình trạng tâm lý hoảng loạn, bỏng, đau rát, ngộ độc khí rất nghiêm trọng. Trong số đó, 2 bệnh nhân xin về nhà không điều trị, một người bị thương ở vùng mắt được chuyển sang Bệnh viện Mắt; một người bị ngộ độc khí tương đối nặng, hôn mê sâu sau khi nhận viện nên được chuyển sang khoa Ngoại để điều trị. Còn lại 9 người bị ngộ độc khói nặng, bỏng ngoài da, sốt, ho, đau đầu liên tục vẫn đang tiếp tục theo dõi.
Trước đó, khoảng hơn 11h đêm 23/9, hỏa hoạn đã xảy ra tại quán bar Luxury trên đường Yên Phụ và thiêu rụi quán này chỉ còn trơ khung. Bước đầu cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân gây cháy là do chập điện.
Quán bar Luxury được mở cách đây một năm, từng bị phạt hành chính 3 lần vì hoạt động quá giờ và không đủ giấy phép, tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy, thậm chí không có giấy phép kinh doanh bar, vũ trường và karaoke.
Theo VnExpress
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.