Cháy kho thuốc, Viện Pasteur TP.HCM vẫn không thiếu vắc xin

(Ngày Nay) - Sau sự cố một kho thuốc của Viện Pasteur TP.HCM bị cháy, nhiều người lo không có vắc xin để tiêm cho con. Giám đốc Viện Pasteur TP.HCM khẳng định đơn vị vẫn hoạt động bình thường.
PGS.TS. Phan Trọng Lân, Giám đốc Viện Pasteur TP.HCM khẳng định, đơn vị vẫn đủ thuốc để phục vụ người dân.
PGS.TS. Phan Trọng Lân, Giám đốc Viện Pasteur TP.HCM khẳng định, đơn vị vẫn đủ thuốc để phục vụ người dân.

Sau sự cố cháy kho thuốc tại Viện Pasteur TP.HCM hôm 4/12, Giám đốc PGS.TS Phan Trọng Lân khẳng định đơn vị vẫn hoạt động bình thường.

Người đứng đầu Viện Pasteur TP.HCM cho biết khoảng 3h ngày 4/12, từ hệ thống cảnh báo nhiệt độ, bảo vệ phát hiện một kho thuốc bị cháy. Ngay lập tức, cán bộ Viện đã dùng bình cứu hỏa dập lửa và khẩn cấp gọi cảnh sát phòng cháy chữa cháy.

Lực lượng cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy (PCCC), Công an quận 3, TP. HCM, đã có mặt kịp thời, phối hợp với nhân viên của Viện khống chế đám cháy. Sau 1h, vụ hỏa hoạn được dập tắt hoàn toàn.

Theo thống kê của phòng Kế hoạch tổng hợp, kho bị cháy là nơi chứa vắc xin dùng để trung chuyển về các tỉnh, thành phố trong chương trình Tiêm chủng mở rộng (TCMR).

Các kho thuốc dùng phục vụ người dân và các tòa nhà khác của Viện không bị ảnh hưởng. Sau sự cố, mọi công tác của Viện vẫn diễn ra bình thường.

“Ngay sau sự cố, lãnh đạo và các đơn vị chức năng của Viện đã có cuộc họp khẩn cấp với cảnh sát phòng cháy chữa cháy để điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn”, ông Lân nhấn mạnh.

Để khắc phục sự cố trên, Viện đang phối hợp với các đơn vị có kho lạnh chứa vắc xin trên địa bàn TP.HCM chuẩn bị đủ diện tích kho lạnh, tiếp nhận các vắc xin của chương trình TCMR để trung chuyển về các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Ngoài ra, cán bộ của Viện đang tích cực rà soát toàn bộ hệ thống điện, hệ thống PCCC. Đơn vị cũng có kế hoạch tăng cường nhân sự trong việc chủ động điều phối vắc xin giữa các tỉnh trong khu vực phía Nam, phối hợp với chương trình TCMR Quốc gia và các Cục, Vụ, Viện có liên quan để điều phối, bổ sung, đảm bảo vắc xin phục vụ cộng đồng trong chương trình TCMR. 

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: