Cháy nhà lúc rạng sáng 13/8, người dân Sài Gòn tháo chạy

(Ngày Nay) - Một căn nhà trong con hẻm ở đường Bùi Viện, quận 1 bất ngờ bốc cháy khiến nhiều người dân và du khách hoảng loạn bỏ chạy.
Hiện trường vụ cháy (Ảnh: Pháp luật Tp HCM)
Hiện trường vụ cháy (Ảnh: Pháp luật Tp HCM)

Khoảng 0 giờ ngày 13/8 nhiều, người dân cạnh ngôi nhà nằm sâu trong hẻm số 84 đường Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) phát hiện hỏa hoạn bùng phát dữ dội từ căn nhà 1 tầng nên hô hoán, kêu cứu.

Người dân huy động bình cứu hỏa, nước sinh hoạt để dập lửa nhưng do sức nóng và khói bốc lên dữ dội và hiện trường khó tiếp cận. Hỏa hoạn nhanh chóng bùng phát dữ dội và lan rộng. Thông tin được báo với lực lượng chuyên nghiệp.

Trong lúc đó, nhiều du khách Tây đang ăn uống ở trên đường Bùi Viện nghe thấy tiếng la hét, kêu cứu nên hoảng hốt bỏ chạy.

Cảnh sát PCCC quận 1 điều động 5 xe chữa cháy cùng hơn 40 chiến sĩ kết hợp cùng các đơn vị tại chỗ phong tỏa hiện trường, tiến hành chữa cháy. Tuy nhiên, do căn nhà cháy nằm sâu trong hẻm nên việc dập lửa gặp khó khăn.

Sau khoảng 30 phút, ngọn lửa cơ bản mới được khống chế, đề phòng cháy lan, cảnh sát vẫn túc trực dập lửa tàn.

Theo quan sát, căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn, mái tôn bị đổ sập. Hai xe máy dựng trước nhà cũng bị cháy xém. Người dân cho hay, căn nhà trên chứa hàng hóa như vỏ chai bia, và các vật dụng dễ cháy khác, trong lúc hỏa hoạn nơi này không có người.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .