Chính phủ yêu cầu rà soát vị trí trạm BOT

(Ngày Nay) - Cơ quan chức năng dự kiến xây dựng chính sách miễn giảm chung cho người dân sống gần các trạm thu phí BOT, và sẽ xử lý nghiêm những ai cố tình gây rối an ninh trật tự.
 
 
Nhiều xe tài dàn ngang tại trạm thu phí Tam Nông (Phú Thọ) để phản đối thu phí tháng 3/2017.
Nhiều xe tài dàn ngang tại trạm thu phí Tam Nông (Phú Thọ) để phản đối thu phí tháng 3/2017.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình vừa yêu cầu Bộ Giao thông chủ trì, phối hợp với các bên liên quan rà soát lại việc bố trí các trạm thu phí BOT trên toàn quốc; có phương án giải quyết thỏa đáng quyền và lợi ích của người dân khu vực lân cận các trạm này. 

Bộ Giao thông cũng được giao khẩn trương triển khai thu phí không dừng theo quy định của Thủ tướng, trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn thì đề xuất biện pháp xử lý, báo cáo lên Chính phủ. 

Bộ Công an và các địa phương có biện pháp xử lý nghiêm đối với những người cố ý gây rối an ninh trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn. 

Theo ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng Đối tác công tư (Bộ Giao thông), đơn vị sẽ cùng các bộ ngành, nhà đầu tư, ngân hàng xây dựng một chính sách chung, theo hướng sẽ miễn giảm cho người dân xung quanh trạm thu phí theo khoảng cách và mức độ. Chẳng hạn cách trạm thu phí bao nhiêu km sẽ được miễn hoàn toàn, cách bao nhiêu km sẽ được miễn 70%, 50% hay 20% mức phí.

Thời gian qua, người dân khu vực ở một số trạm thu phí cầu Bến Thủy (Vinh), Lương Sơn (Hòa Bình), Cầu Rác (Hà Tĩnh)... đã phản ứng về vị trí đặt trạm thu phí bất hợp lý, gây khó khăn cho người dân lưu thông trên tuyến.

Theo Vnexpress
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.